ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สุดสลด แคมป์ปิ้ง 2 สาววัย 17 พายเรือพลาสติก ถ่ายรูป จมอ่างเก็บน้ำ กู้ภัยฯ ค้นหากว่า 1 ชม.ไม่พบ เพื่อนถ่ายวิดีโอขณะจมน้ำแต่ช่วยไม่ทัน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ร.ต.ท.วิเชียร สิมาจาร รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ ม.1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็น อ่างเก็บน้ำ ความลึกประมาณ 10 เมตร ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำพบจุดตั้งแคมป์ปิ้ง ของชาวบ้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตรวม 9 คน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.พลอยไพลิน ศรีชัยมูล อายุ 16 ปี ชาว จ.อุดรธานี และ น.ส.ธีราพร มิ่งขวัญ อายุ 17 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี จมน้ำเสียชีวิตอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ส่วนที่บริเวณจุดตั้งแคมป์ปิ้ง พบนายจิรกฤต นันนาทนนท์ อายุ 17 ปี และนายระดิษฐ์ เต๋า อายุ 17 ปี แสดงตัวเป็นผู้พายเรือพลาสติก ความยาว 2 เมตร พาผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


สอบถาม นายจิรกฤต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายระดิษฐ์ ได้ลงไปพายเรือเล่นภายในอ่างเก็บน้ำ ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ขอนั่งเรือไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำด้วย และในระหว่างพายเรือน้ำได้กระเด็นเข้าเรือ ส่งผลให้เรือค่อยๆ จมลง ตนเองไม่คาดคิดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะว่ายน้ำไม่เป็น ตนเองได้พยายามจับแล้วแต่ไม่ทันทั้งคู่ได้จมน้ำลงไปเสียชีวิต
ในขณะเดียวกัน พบว่าทางเพื่อนผู้เสียชีวิตได้ถ่ายภาพวิดีโอขณะที่เกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่าในขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังจมน้ำได้พยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด แต่เพียงไม่นานนักก็ได้จมน้ำเสียชีวิต
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้ช่วยกันค้นหาศพผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่าง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334