ข้าราชการไทยช่วยชาวบ้าน

เหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกมอบบ้าน โครงการรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ สร้าง/ซ่อม บ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน

เหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกมอบบ้าน โครงการรัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ สร้าง/ซ่อม บ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน
วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ บ้านนายจิรศักดิ์ เที่ยงหนู บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 6 ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นางนาตยา บารมี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โครงการ “รัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ สร้าง/ซ่อม บ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน” โดยมี นายเชิงชาย ไพรพกฤษ์ นายอำเภอเนินมะปราง กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน


สำหรับโครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ภายใต้โครงการ รัฐร่วมราษฎร์ กาชาดร่วมใจ สร้าง/ซ่อม บ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลกได้กำหนดสร้างบ้านหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกทั้ง 9 อำเภอ ใช้งบประมาณเป็นค่าจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง ในการสร้างบ้านหลังละ 1 แสน 5 หมื่นบาท หรือเป็นการซ่อมแซมบ้านหลังละ 5 หมื่นบาท รวมซึ่งทุกอำเภอ ได้คัดกรองกลุ่มเป้าหมาย ตามหลักเกณฑ์และวิธีการของโครงการฯ เรียบร้อยแล้ว
สำหรับอำเภอเนินมะปราง ได้รับการพิจารณาให้ดำเนินการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จำนวน 1 หลัง งบประมาณหลังละ 1 แสน 5 หมื่นบาท และดำเนินการซ่อมแซมบ้านอีกจำนวน 1 หลัง งบประมาณหลังละ 5 หมื่นบาท และซ่อมแซมบ้านให้กับครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ดัชนีความยากจนฯ จำนวน 7 หลัง ๆ ละ 5 หมื่น บาท รวมเป็นเงินที่อำเภอเนินมะปรางได้รับจัดสรรงบประมาณในการสร้าง/ซ่อมแซมบ้าน ทั้งสิ้น 5 แสน 5 หมื่นบาท สำหรับ หมู่ที่ 6 ผู้ได้รับการพิจารณาคัดเลือกในการสร้างบ้านทั้งหลังได้แก่ครอบครัวนายจิรศักดิ์ เที่ยงหนู ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน สภาพบ้านเดิมทรุดโทรมหมดทั้งหลัง โครง สร้างไม่คงทนถาวร หลังจากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปมอบบ้านให้แก่ครอบครัวนายทิมนอง ทองอินทร์ หมู่ 13 ตำบลชมพู ที่เข้าเกณฑ์ดำเนินการซ่อมแซม ด้วยงบประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน สภาพบ้านบางส่วนไม่มั่นคง แข็งแรงจึงได้รับการซ่อมแซมและส่งมอบตามโครงการดังกล่าว
ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ -TODAY News