ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยเหลือตรวจเยี่ยม

นายพิธพร รองประธานสภาวัฒนธรรมฯเพชรบูรณ์นำคณะเดินทางร่วมต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรีในโอกาสลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดสุโขทัย

นายพิธพร รองประธานสภาวัฒนธรรมฯเพชรบูรณ์นำคณะเดินทางร่วมต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรีในโอกาสลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดสุโขทัยเพื่อนำมาปรับใช้และได้ประสานหน่วยงานหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในบ้านเรา


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายพิธพร วิพิธกาญจน์ รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกรรมการสภาวัฒนธรรมฯเดินทางร่วมต้อนรับนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย และให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมคณะรัฐมนตรีที่ติดตามประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และนายสรวงศ์ เทียนทอง โดยมีประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัยออกมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


โดยคณะของนายพิธพร วิพิธกาญจน์ รองประธานสภาวัฒนธรรมฯได้รอต้อนรับคณะของนายกรัฐมนตรีนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินถึงท่าอากาศยานสุโขทัยในเวลา 10.00 น.จากนั้นคณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางต่อไปยังโครงการประตูระบายน้ำแม่น้ำยม บ้านหาดสะพานจันทร์ โดยใช้เวลา 25 นาที และคณะของนายพิธพร รองประธานสภาวัฒนธรรมฯได้ร่วมขบวนเดินทางต่อไปกับคณะของนายกรัฐมนตรีในการติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ณ โครงการประตูระบายน้ำแม่น้ำยม บ้านหาดสะพานจันทร์ ต่อด้วยโครงการปรับปรุงคลองยม-น่าน พร้อมกันนี้คณะของนายพิธพร รองประธานสภาวัฒนธรรมฯได้ร่วมเดินทางไปยังจุดที่ 2 ในการติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่เพื่อชะลอการไหลของมวลน้ำ ณ โครงการปรับปรุงคลองยม-น่าน อำเภอสวรรคโลก ก่อนแยกตัวขอเดินทางกลับยังจังหวัดเพชรบูรณ์
โดยการลงพื้นที่ร่วมกับคณะนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เพื่อศึกษาดูสภาพน้ำท่วมภาคเหนือตอนล่าง ถ้าในอนาคตอันใกล้หากมีปริมาณน้ำเพิ่มจะเกิดผลกระทบกับจังหวัดเพชรบูรณ์เพียงใด

ทั่งนี้ได้ศึกษาแนวทางแก่ไขปัญหาระยะสั้น ระยะยาว เพื่อนำมาปรับใช้กับบ้านเรา และได้ประสานหน่วยงานต่างๆไว้ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในบ้านเรา จะได้ประสานหน่วยงานราชการ กระทรวงต่างๆได้ทัน เพื่อมิให้เกิดความเสียหายรุนแรงกับจังหวัดเพชรบูรณ์บ้านเราเหมือนในอดีต ทำให้เกิดผลเสียหายกับชีวิต ทรัพย์สินมากมาย


ข่าว- ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ -TODAY News