ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

นครราชสีมา – เตือนภัยสังคม โจรแสบย่องขโมยถอดเครื่องรถจักรยานยนต์ในบ้านเจ้าของเผยอยากได้เงินให้มาขอดีๆ200บาท

วันที่ 1 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นายไพรบูลย์ ศรีไสยา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมูที่ 14 บ้านพุทรา ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ผู้เสียหายได้ออกมาเตือนภัยสังคม หลังโจรแสบย่องเข้าไปขโมยถอดเอาเครื่องรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้เพื่อรอที่จะซ่อมอยู่ในบ้านไป

โดย นายไพบูลย์ ฯ ผู้เสียหายได้บอกว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นรถของหลาน ซึ่งนำมาให้ตนเองช่วยซ่อมเครื่องยนต์ให้ ตนเองก็เลยได้นำมาจอดไว้ภายในบ้าน เพื่อเตรียมที่จะซ่อม เพราะต้องสั่งอะไหล่รถมาก่อน ซึ่งในช่วงเช้าตื่นขึ้นมาพบว่า เครื่องรถจักรยานยนต์ได้หายไป พบมีร่องรอยคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องรถจักรยานยนต์ภายในบ้าน จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัว ซึ่งตนเองมั่นใจว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่อยู่ในพื้นที่
ซึ่งตนเองอยากฝากถึงคนร้าย ถึงแม้จะนำเครื่องรถจักรยานยนต์ไป ก็ไม่สามารถใช้การได้ เพราะเครื่องรถเสีย คงนำไปขายได้ไม่กี่บาท ซึ่งอยากฝากถึงคนร้ายว่า หากอยากได้เงิน 200 บาท ก็ให้เข้ามาขอดีๆตนเองก็จะให้ไป ซึ่งไม่อยากให้เข้ามาขโมยของอย่างนี้เลย จึงได้นำเรื่องราวดังกล่าว ออกมาเตือนภัยสังคมเพื่อให้ระวังกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้


/////สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ภาพ/ข่าว นครราชสีมา