ข่าวพาดหัวจับกุม

มุกดาหาร ตม รวบผู้ต้องหา 3 หมายจับ เครือข่ายคดีฟอกเงินและยาเสพติด หนีกบดานฝั่งลาว

มุกดาหาร – ตม.จว.มุกดาหาร รวบผู้ต้องหา 3 หมายจับ เครือข่ายคดีฟอกเงินและยาเสพติด หนีกบดานฝั่งสปป.ลาว


01 09 67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ ว่าที่ พ.ต.ท.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร
สืบเนื่องจากก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย จว.กาฬสินธุ์ ขอความร่วมมือให้ติดตามจับกุม นายแก้ว(นามสมมติ) อายุ 49 ปี สัญชาติ ไทย ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 41/2563 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 กระทำความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปอยู่ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดต่อประสานสถานกงสุลไทย ประจำแขวงสะหวันนะเขตและเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว เพื่อติดตามจับกุมตลอดเรื่อยมา
จนกระทั่งวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสถานกงสุลไทยฯว่า จะทำการส่งตัวนายแก้ว(นามสมมติ) ซึ่งถูกทางการ สปป.ลาว จับกุมและดำเนินคดีสิ้นสุดแล้วกลับประเทศไทย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปรับมอบตัว นายแก้ว(นามสมมติ) ณ ห้องประชุมสะพานมิตรภาพลาว-ไทยแห่งที่ 2 (สะหวันนะเขต-มุกดาหาร) และนำมาตรวจสอบตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง จากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ดังกล่าวข้างต้นจริง และยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 244/2564 กระทำความผิดฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน และหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.47/2564 กระทำความผิดฐานสมคบเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งสิ้น 3 หมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ อ่านให้ฟังและผู้ถูกจับได้ตรวจดูข้อความตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น เป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ และข้อกล่าวหาให้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตน เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุม และควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..
***************************


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094