อุบัติเหตุ

สาวผวา ขับรถจะไปรับลูกพาไปหาหมอ ถูกคนเมาขับกระบะพุ่งข้ามเลนมาชน ก่อนจะพุ่งไปชนหกล้อ

สาวผวา ขับรถจะไปรับลูกพาไปหาหมอ ถูกคนเมาขับกระบะพุ่งข้ามเลนมาชน ก่อนจะพุ่งไปชนหกล้อ
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนปานวิถี ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นถนนเลนสวนไม่มีเกาะกลาง พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ทะเบียน 7 กพ 5993 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน สภาพท้ายปัดเข้าข้างทาง ที่บริเวณด้านข้างฝั่งขวามีรอยเฉี่ยวชนซุ้มล้อหลังจนถึงประตู้หน้าบุบได้รับความเสียหาย มี นางสาวอาภร ทวีลาภพูน อายุ 45 ปี เป็นคนขับ อยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สตราด้า สีแดง ทะเบียน ณฉ 801 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่อีกฝั่งถนน สภาพบริเวณหน้ารถทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาบุบได้รับความเสียหายยับเยิน ล้อหน้าแบะออกจากกัน ภายในรถพบ นายพันธวัฒน์ คูณชัย อายุ 44 ปี นั่งอยู่เบาะฝั่งคนขับ อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาวกวนไปมา เจ้าตัวยอมรับว่าดื่มสุรามา แต่ดื่มไม่เยอะนะ แค่กั๊กเดียว แบนเดียวเอง นักข่าวเราพยามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นเจ้าตัวให้การวกวนไปมาอ้างตอนแรกว่าตนเองขับรถจะกลับบ้านแต่ถูกคู่กรณีมาชน ยืนยันว่ามาเลนถูกของตัวเอง ขณะที่รถจอดอยู่ในเลนสวนทาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถ ก่อนที่จะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฏว่า สูงถึง 289 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดี ขณะที่ภรรยาของ นายพันธวัฒน์ พอทราบข่าวจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับส่ายหน้าและทำใจยอมรับ ให้สามีถูกจับดำเนินคดี เพราะไม่มีเงินจะประกันตัวในคืนนี้ นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังพบ รถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-8677 สมุทรปราการ จอดอยู่ข้างทาง ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกคัน
จากการสอบถาม นางสาวอาภร ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า เธอเพิ่งขับรถออกมาจากบ้านไม่ไกลจากที่เกิดเหตุเพื่อจะไปรับลูกชายที่ป่วยจะพาไปหาหมอ พอขับมาตามทางปกติและไม่ได้ขับเร็วอยู่ ๆ คู่กรณีคล้ายกับหลับในขับสวนเลนย้อนศรพุ่งใส่หน้ารถตนเองจนต้องหักหลบช่วยมิเช่นนั้นคงชนแรงกว่านี้และบาดเจ็บมากไปกว่านนี้
นายธีระชัย ฤทธิสาร อายุ 34 ปี คนขับบรรทุก 6 ล้อ บอกว่า ตนเองขับมาจากย่านคลองด่าน พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นว่าคู่กรณีขับสวนเลนมาชนคันหน้าก่อนจะเลาะไหล่ทางพุ่งมาชนซ้ำกับรถตนเองอีกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวสาวคนขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไปให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมควบคุมตัว นายพันธวัฒน์ ไปสอบสวนที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถในขณะเมาสุราเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ