ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มปริมาณการระบายจังหวัดอ่างทองประกาศแจ้งเตือน ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อ่างทอง – สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มปริมาณการระบายจังหวัดอ่างทองประกาศแจ้งเตือน ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
วันที่ 3 ก.ย. 67 รายงานสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง หลังเขื่อนเจ้าพระยาประกาศ เพิ่มปริมาณการระบายน้ำในอัตรา 1,400-1,500 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น จังหวัดอ่างทอง ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่ลุ่มต่ำ


ล่าสุด เขื่อนเจ้าพระยา มีอัตราการระบายน้ำอยู่ที่ 1498 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ส่งผลน้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สถานีวัดน้ำ หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำสูง 6.07 เมตร จากระดับตลิ่ง 10.00 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,296 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำคลองโผงเผง ซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับน้ำสูง 5.89 ม. ระดับวิกฤติอยู่ที่ 7 ม. ซึ่งยังห่างจากระดับวิกฤติ 1.11 ม.
อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโผงเผง ที่อยู่นอกเขตเขื่อนกั้นน้ำ ได้มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยพื้นที่ในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะ พื้นที่ราบลุ่ม ชาวบ้านในพื้นได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ รวมทั้งพื้นที่ริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ที่มวลน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเป็นแห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง ได้ปรับตัวเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างไกล้ชิด
กนกศักดิ์ / อ่างทอง