ข่าวประชาสัมพันธ์แถลงข่าว

ชลบุรี – ท่าเรือแหลมฉบัง จัดโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพชุมชน” จัดการตรวจสุขภาพ ประจำปี ให้ 39 ชุมชนรอบท่าเรือต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ชลบุรี – ท่าเรือแหลมฉบัง จัดโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพชุมชน” จัดการตรวจสุขภาพ ประจำปี ให้ 39 ชุมชนรอบท่าเรือต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ที่ ห้องแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพชุมชน” ประจำปีงบประมาณ 2567 ให้กับชุมชนรอบท่าเรือทั้งสิ้น 39 ชุมชน เพื่อตรวจสุขภาพร่างกาย โดยท่าเรือแหลมฉบัง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในสุขภาพของประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชน และสมาชิกที่ได้เสียสละในการทำหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง ดังนั้น ท่าเรือแหลมฉบัง จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมาอย่างครอบคลุมครบถ้วนและดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง

นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงความห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพชุมชนโดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่ง ท่าเรือแหลมฉบัง แนวคิดว่าสุขภาพอนามัย ของชุมชนเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศจึงมีแนวทางที่จะพัฒนาประชาชนให้มีสุขภาพอนามัยดี รณรงค์ให้ประชาชนมีการตรวจสุขภาพเบื้องต้น เป็นกลวิธีที่สำคัญในการสร้างกระแส การรับรู้ ให้มีความตื่นตัว เห็นความสำคัญ และเกิดความตระหนักในการตรวจสุขภาพเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนได้รับการพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพและสร้างเสริมสุข ตลอดจนการให้ข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพที่จำเป็น และสอดคล้องกับปัญหาของโรค

นายวีรชาติ กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ผู้แทนในแต่ละชุมชนได้ให้ความสนใจเดินทางมาตรวจสุขภาพ โดยมีทั้งคนเก่าและคนใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อตรวจพบว่าเจ็บป่วยรีบเดินทางไปรักษาตัวเอง ส่วนผู้ที่เพิ่งมาตรวจครั้งแรกต้องรอฟังผลจากแพทย์ เพื่อไปทำการรักษาต่อไป โดยหวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพที่ดีและห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

สำหรับในครั้งนี้ มีคณะแพทย์นำบุคลากรทางการแพทย์ และเครื่องมือมาตรวจที่ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น. โดยมี 39 ชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง จาก 3 เขตเทศบาล จำนวน 124 คน มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามกรอบการดำเนินโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งมีวิสัยทัศน์ “ม่งสู่มาตรฐานท่าเรือชั้นนำระดับโลกด้านโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ” เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน