ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

สีสันข่าวเฮฮา สำนักงานขนจังหวัดสิงห์บุรี จัดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกฝังลูกหลานวีรชนเรียนรู้ความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road” จู่ๆมีนักรบบางระจัน แว๊นรถผ่าน

สีสันข่าวเฮฮา สำนักงานขนจังหวัดสิงห์บุรี จัดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี”
เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ปลูกฝังลูกหลานวีรชนเรียนรู้ความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road” จู่ๆมีนักรบบางระจัน แว๊นรถผ่าน

วันอังคารที่ 3 กันยายน 2567 นายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” และกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road” ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารเอนกประสงค์ สนามกีฬาอบจ.สิงห์บุรี พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และชมนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ พระบารมีและพระอัจฉริยภาพด้านการคมนาคมขนส่ง นิทรรศการผลงานด้านความปลอดภัยทางถนน และการดำเนินงานของสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก โดยมีนางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ และนำชมนิทรรศการ กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน โดยมีนักเรียนในระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวนไม่ต่ำกว่า 300 คน จากโรงเรียน ร.ร.วัดอัมพวัน ร.ร.วัดประสาท ร.ร.วัดกลางธนรินทร์ ร.ร.วัดสังฆราชาวาส ร.ร.วัดเตย ร.ร.อนุบาลพรหมบุรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 


โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน แบ่งเป็น 6 ฐานกิจกรรม ได้แก่ 1.ฐานเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรป้ายจราจร 2.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับทางม้าลายสำหรับคนเดินเท้าและผู้ขับขี่ 3.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับสนามจราจรจำลอง 4.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือตัวเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน 5.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ 6.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับภาระกิจของกรมการขนส่งทางบก พร้อมกิจกรรมนันทนาการ การมอบของที่ระลึก ของรางวัล ให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก

และเมื่อถึงช่วงมอบของที่ระลึกให้ผู้ที่มาร่วมงาน จู่ๆนักรบบางระจันพาเด็กซ้อนท้านแว๊นซ์รถมอเตอร์ไซด์ผ่านต่อหน้าต่อตา มาดูซิว่า รองผู้ว่าจะทำอย่างไร

(รองผู้ว่าฯ ได้ขอไมค์จากพิธีกร แล้วพูดว่า)
“ หยุดๆๆๆๆ มานี่ซิ ทำแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ปลอดภัย เมื่อก่อนนักรบบางระจันขี่ม้า
ขี่ควาย ไม่ต้องสวมหมวกกันน๊อก แต่เดียวนี้นักรบบางระจันขี่รถมอเตอร์ไซด์ต้องสวม
หมวกกันน๊อก จำไว้…”
อบรมเสร็จแล้ว รองผู้ว่าฯ ก็สวมหมวกกันน๊อกให้นักรบบางระจันไปใช้กันฟรีๆๆ แบบนี้สิ เขา
เรียกว่ารักและห่วงใยกันจริงๆๆๆ

ภาพ/ข่าว เอกชัย ศรีสุข สิงห์บุรี