อุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – พระหวิดรถพ่วงทับ ฝนตกถนนลื่นไม่มีไฟส่องสว่างเกิดอุบัติเหตุซ๊ำซ๊อน

ปราจีนบุรี – พระหวิดรถพ่วงทับ ฝนตกถนนลื่นไม่มีไฟส่องสว่างเกิดอุบัติเหตุซ๊ำซ๊อน
*****วันที่ 3 ก.ย.67 เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน สว.สส. สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุบริเวณสะพานเดือนรุ่ง ม.1 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


*****ในที่เกิดเหตุฝั่งมุ่งหน้า อ.ประจันตคาม พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Mitsubishi สีเทา ทะเบียน กธ 8710 ปราจีนบุรี บริเวณหน้ารถพังยับกันชนด้านหน้าฉีกขาดหลุดออกมาทั้งแผง บริเวณกระจกด้านหน้ามีรอยแตก จอดกีดขวางการจราจรอยู่เลนขวา 1 ช่องทาง ห่างออกไปข้างหน้าพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเก๋ง Toyota สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 ขฌ1579 กรุงเทพมหา สภาพท้ายรถพังยับ ติดอยู่ท้ายรถพ่วงเลนซ้าย และพบรถพ่วงหมายเลขทะเบียนตัวแม่ 84-1776 สุพรรณบุรี หมายเลขทะเบียนตัวลูก 85- 0009 สุพรรณบุรี จอดกีดขวางการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง โดยหัวเก๋งนั้นอยู่เลนขวา ทำให้มีรถติดยาวทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราว โดยให้รถที่จะมุ่งหน้า อ.ประจันตคาม นั้นใช้เส้นทางฝั่งมุ่งหน้ากบินทร์บุรี วิ่งสวนเลนกันคนละ 1 เลน
*****ทราบว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อ Mitsubishi สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ 8710 ปราจีนบุรี โดยมีพระวันชัย ธนะ ได้ขับมาจากวังตะเคียนเพื่อไปรับพระอาจารย์เจ้าอาวาสวัดที่วัดหนองดุมท่านป่วยเพื่อพาไปเอายาที่ จ.สุรินทร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้ชนกับราวสะพาน ทำให้หัวไปหม่งกับกระจกรถด้านหน้าจนเป็นรอยแตก ทำให้กีดขวางการจราจรเลนขวา 1 ช่องทาง จากนั้น รถยนต์เก๋ง Toyota สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 ขฌ1579 กรุงเทพมหานคร ได้ขับมาเลนขวา ซึ่งพบว่ามีรถยนต์เก๋งของพระนั้นเกิดเหตุอยู่จึงเบรคหักหลบไปทางซ้าย และรถพ่วงที่วิ่งตามหลังมาเลนขวา ได้หักหลบและเบรคกะทันหันทำให้ท้ายพ่วงไปโดนรถยนเก๋ง Toyota สีบรอนซ์ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนดังกล่าว ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นที่มืดไม่มีไฟส่องแสงสว่างตามไหล่ทางจึงทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นไม่ดี และในช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีฝนตกลงมา


*****จากการสอบถาม พระวันชัย ธนะ กล่าวว่า อาตมามาจากวังตะเคียนจะไปรับเจ้าอาวาสที่วัดหนองดุมจะพาท่านไปเอายาที่สุรินทร์ท่านป่วย พอถึงที่เกิดเหตุได้เบรคแล้วรถปัดไปชนราวสะพานก่อน จากนั้นรถผู้หญิงมาเลนขวาเขามองไม่เห็นเขาเลยเบรคปัดมาไปเลนซ้าย จากนั้นรถพ่วงมาก็เบรคปัดไปชนกับรถของผู้หญิง
*****ส่วนนางสาวดวงนภา เพียรทอง อายุ 29 ปี กล่าวว่า ตนพึ่ง ทำงานเสร็จจะกลับบ้านที่รังสิต รถคันหน้ากับคันที่ตามกันมาได้หลบมาทางฝั่งซ้าย ทางรถพ่วงเขาเบรคไม่ทันเขาก็ได้หักหลบแล้วช่วงท้ายรถก็ ตวัดมาชน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถนนตรงนั้นมันมืดไม่ทีไฟส่องแสงสว่างตามทาง
*****ทางด้านนายวันเฉลิม เตี้ยจัตุรัส อายุ 28 ปี ตนกำลังขับรถกลับสุพรรณวิ่งมาอยู่ดีๆ และมีรถเขาชนกันอยู่แล้ว เพราะตอนขับมาถึงที่เกิดเหตุอย่างก็เห็นว่ามีเหตุตนจึงเบรคแต่เบรคไม่อยู่ ถนนตรงนี้มืดไฟส่องสว่างตามทางก็ไม่มีทำให้มองไม่เห็น
*****ส่วนอุบัติเหตุในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต่อไป///////

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี