ข่าวพาดหัว

ตะโกน โลกจะแตกแล้วโว้ย ก่อนกลายเป็นศพลอยอึดกลางสวนสาธารณะ

เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ 4 ก.ย.67 พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง พบศพชายไม่สวมเสื้อผ้า ลอยอืด ภาย ในสวนสาธารณะ ค่ายทหารเรือพื้นที่สัตหีบ ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายทหารเวร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน ที่มาออกกำลังกาย ในพื้นที่พากันมุงดูเหตุการณ์โดยไม่มีใครทราบว่าผู้ตายเป็นใคร และยังไม่ชัดเจนว่าถูกฆาตกรรมก่อนนำศพทิ้งถ่วงน้ำหรือไม่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะลงไปนำศพ ขึ้นมาตรวจสอบ พบ ว่าเป็นคือ นายสุวิทย์ มณีศรี อายุ 61 ปี ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จนท.จึงนำร่างส่งชันสูตร ยัง รพ.สัตหีบ กม.10 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

โดย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา นางเกสรา จันทรบุตร อายุ 59 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ ว่า นาย สุวิทย์ มณีศรี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย และเป็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบได้ออกจากบ้านไป โดยมีผู้พบเห็นนุ่งผ้าเช็ดตัวสีน้ำตาล ผืนเดียว และมีผู้พบเห็นว่าบุตรชาย แก้ผ้าไม่สวมใส่เสื้อผ้าลักษณะเปลือย วิ่งไล่ผู้คนในสวนสาธารณะ ในค่ายทหารเรือพื้นที่สัตหีบ พร้อมตะโกนว่า “โลกจะแตกแล้วโว้ย” ก่อนผู้คนที่วิ่งออกกำลังกายจะแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ร่วมกันนำบุตรชายไปไว้ในที่ปลอดภัย แต่บุตรชายได้วิ่งหลบหนีไปทางสระน้ำแล้วหายตัวไป ผู้แจ้งเกรงว่าบุตรชายจะเกิดอันตราย จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและจะได้ออกติดตามหาต่อไป จนมาพบเป็นศพลอยน้ำอยู่ในสวนสาธารณะดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เรียกญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334