ข่าวพาดหัวยกย่องเชิดชูคนดี

บุรีรัมย์ – เป็นไวรัลในช่วงข้ามคืนกู้ภัยยกมือไหวขอโทษผู้ใช้รถระหว่างช่วยผู้ป่วย

บุรีรัมย์ – เป็นไวรัลในช่วงข้ามคืนกู้ภัยยกมือไหวขอโทษผู้ใช้รถระหว่างช่วยผู้ป่วย

อำเภอนางรอง//กลายเป็นคลิปไวรัลหน่วยกู้ภัยตั้งแถวยกมือไหว้ขอโทษผู้ใช้รถบนถนน หลังปิดการจราจรเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุนาน 10 นาที หน่วยกู้ภัยเผยไม่ใช่เฉพาะกู้ภัย ทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตั้งแถวยกมือไหว้ทั้งหมด สาเหตุเพราะต้องผู้บาดเจ็บอยู่กลางถนนหวั่นไม่ปลอดภัย ผู้ใช้รถต่างยิ้มให้จนผิดคาด

วันที่ 4 ก.ย.67 หลังจากคลิปของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้ยกมือไหว้ผู้ใช้รถบนถนนระหว่างการจัดการจราจร มีข้อความประกอบว่า”ขอโทษรถทุกคันที่ปิดถนนทำ CPR คนเจ็บนอนอยู่กลางถนน มือทุกคนยังแดงอยู่เลย”คนที่เห็นคลิปดังกล่าวต่างเข้าใจและเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมากในช่วงข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ได้รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์ชนวัว มีผู้บาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่กลางถนนฝั่งขาออกตัวอำเภอนางรองไปจังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนรถจักรยานยนต์และวัวอยู่ข้างทาง เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้เข้าไปตรวจพบว่าผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจร

จึงประสานรถของโรงพยาบาลนางรอง ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงหน่วยกู้ภัย ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ให้ทำการ CPR ก่อนเพื่อรอรถ แต่ผู้บาดเจ็บอยู่กลางถนน เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงทำการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างสะดวกไม่ระแวงรถที่วิ่งผ่าน

จากนั้นได้ทำการ CPR ผู้บาดเจ็บจนกระทั่งรถของทางโรงพยาบาลมาถึง จึงเอาผู้บาดเจ็บขึ้นรถโรงพยาบาล รวมเวลาทั้งหมดที่ปิดถนนประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจัดการจราจร

แต่ด้วยความเห็นใจผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องมาเสียเวลาจอดนานถึง 10 นาที จึงให้เจ้าหน้าที่ยกมือไหว้ขอโทษรถทุกคันด้วย จากนั้นทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตั้งแถวยกมือไหว้ขอโทษทุกคน ดีใจที่ผลตอบรับของผู้ใช้รถดี บางคนยิ้ม บางคนยกนิ้วให้ไม่มีใครทำหน้าบึ้งแม้แต่คนเดียว////////////////

วาทิตย์ แสนธุปี/ บุรีรัมย์

คิวภาพ//คลิปขณะจัดการจราจร//แฟ้มภาพตอนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ//เสียงกู้ภัย