ข่าวทั่วไป

โขลงช้างป่า-ฝูงกระทิงกุยบุรีอวดโฉมรับนักท่องเที่ยววันปีใหม่

โขลงช้างป่า-ฝูงกระทิงกุยบุรีอวดโฉมรับนักท่องเที่ยววันปีใหม่

เมื่อวันที่ 1 มกราคม นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้อุทยานแห่งชาติทุกแห่งเปิดให้ท่องเที่ยวภายใต้มาตรการเที่ยวแบบ New Nomal โดยนักท่องเที่ยวต้องจองวันเดินทางที่จะเข้าไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน “QueQ” เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เหมาะสมเพื่อลดความแออัด สำหรับอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับการขนานนามว่า กุนบุรี ซาฟารีเมืองไทย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมชมช้างป่า และกระทิง พบว่าช่วงนี้มีโขลงช้างป่าจำนวนมากออกมาเล่นน้ำรับลมหนาวอย่างสนุกสนาน และฝูงกระทิงนับร้อยตัวออกมาเล็มหญ้าให้ได้ชมและถ่ายภาพ สำหรับผู้ที่สนใจอุทยานกุยบุรีมีกิจกรรมกางเต็นท์พักแรมและเดินป่าศึกษาธรรมชาติ มีหลายเส้นทาง และกิจกรรมท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและแปลกตาต่อนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ โดยร่วมมือกับชุมชน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาช้างป่าออกมากินพืชผลทางการเกษตร ก่อตั้งชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี และจัดกิจกรรมชมสัตว์ป่า เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

“สำหรับกิจกรรมชมสัตว์ป่าจะเปิดในช่วงระหว่างเวลา 14.00 น. – 17.00 น. ในเวลาทำการ การเดินทางข้าไปในพื้นที่ชมสัตว์ป่า จะเดินทางจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.5 ห้วยลึก เข้าไปยังจุดชมสัตว์ป่าทั้ง 4 จุด ได้แก่ โป่งสลัดได, หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.1 ป่ายาง พุยายสาย และบริเวณหน้าผาจุดชมสัตว์ป่า”นายพิชัย กล่าว

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปกราบสักการะขอพรหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก และ พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่อย่างไม่ขาดสาย รวมถึงไอ้ไข่สูง 3 เมตร ภายในศาลาข้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปกราบขอโชคลาภแน่นศาลา พร้อมกันนี้ พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444 รายงาน