ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อำเภอบางละมุงสัญจรประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เมืองพัทยา … เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

(4 ก.ย.67) ที่ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางละมุง ร่วมด้วย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา , นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา, รองนายกเมืองพัทยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ประธานในที่ประชุมได้แจ้งการจัดกิจกรรม “งานเดิน-วิ่ง ป้องกันอัมพาต” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งอำเภอบางละมุงกำหนดจัดบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หน้าเทศบาลตำบลโป่ง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ในช่วงเวลาเย็น คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 5,400 คน โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่เสื้อสีเหลือง เข้าร่วม

อีกทั้งที่ผ่านมา ปรากฏในโลกโซเชี่ยลว่าเมืองพัทยามีน้ำมันรั่วไหลเปรอะเปื้อนชายหาด ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว อำเภอบางละมุงจึงมีแนวคิดในการบูรณาการร่วมกับ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เมืองพัทยา และจิตอาสาพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมกันทำความสะอาดชายหาดให้สะอาด ส่วนวัน เวลา ในการจัดกิจกรรมจะได้ประชุมหารือกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของปัญหารถจักรยานยนต์สาธารณะ และรถที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งในขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการระดับท้องที่ พยายามควบคุม ด้วยการให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ไปจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง และผู้ขับขี่ผ่านแอพพลิเคชั่น ให้เป็นป้ายเหลืองเท่านั้น

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี ให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ หากพบสามารถดำเนินการจับปรับได้ทันที โดยปรับไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งในเรื่องดังกล่าว จะขอความร่วมมือกับเมืองพัทยาในการทำป้ายประชาสัมพันธ์ ให้รับทราบกันต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334