ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

กาญจนบุรี – 💥ททท.ชวนนักวิ่งเทรลทั่วไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์ “วิ่งทะลุมิติ” ในอุโมงค์เหมืองแร่เก่าสุด UNSEEN ที่ทองผาภูมิ

💥การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลสหกรณ์นิคมและบริษัท เอสอาร์อาร์ โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดกิจกรรมวิ่งภายใต้แบรนด์REFLECT จัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รายการ “The Cave Run 2024 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters” ขึ้นเป็นปีที่ 2 ในวันที่ 14 – 15 กันยายน 2567 โดยเส้นทางจะวิ่งผ่าน “อโมงค์สามมิติ” อุโมงค์เหมืองแร่เก่าของ ดร.ผล กลีบบัว ที่ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen New Chapters 1 ใน 25 แหล่งของประเทศไทย

📣สำหรับการแข่งขันในปีนี้เปิดรับสมัครด้วยกัน 4 ระยะทาง ได้แก่
🏃‍♂️1. ระยะทาง 6 KM. ค่าสมัคร 790 บาท (ปล่อยตัว 06.00 น.)
🏃‍♂️2. ระยะทาง 12 KM. ค่าสมัคร 1,090 บาท (ปล่อยตัว 05.45 น.)
🏃‍♂️3. ระยะทาง 21 KM. ค่าสมัคร 1,290 บาท (ปล่อยตัว 05.00 น.)
🏃‍♂️4. ระยะ 30 KM. ค่าสมัคร 1,490 บาท (ปล่อยตัว 04.30 น.)
👫โดยรับสมัครทั้งชายและหญิง แบ่งเป็น 5 รุ่นอายุ (รุ่นอาย 18 – 29 ปี/ รุ่นอายุ 30 – 39 ปี/ รุ่นอายุ
40 – 49 ปี/ รุ่นอายุ 50 – 59 และ รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป

💥จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่จุดชมวิวเนินสวรรค์ อุทยานแห่งชาติ เขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

🧏นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ททท. ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ซึ่งกำลังเป็นกระแสที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นจังหวัดต้นแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism)และจากกระแสการตอบรับที่ดีของนักท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมครั้งที่ผ่านมาททท.สำนักงานกาญจนบุรี และบริษัทเอสอาร์อาร์ โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รายการ “The Cave Run 2024 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters” ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ การได้วิ่งเข้าอุโมงค์เหมืองแร่ 3 อุโมงค์ที่มีความยาวโดยรวมถึง 1,000 เมตร นับเป็นมิติใหม่ของประสบการณ์การวิ่งที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

💥ขณะนี้ยังคงเปิดรับสมัคร โดยนักแข่งจะได้รับเสื้อยืดที่ผลิตจากเส้นใยที่ผ่านการรีไชเคิลจากขวดพลาสติกได้ทั้งออกกำลังกาย ได้ร่วมผจญภัย และยังได้รักษ์โลกไปพร้อม ๆ กัน แบบนี้ ต้องรีบมาสมัครกันด่วน
นักวิ่งที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเติมได้ทางเพจเฟสบุ๊ค www.facebook.com/thecaverun
หรือโทรศัพท์ 090 949 6425 และทาง Line : @reflect

#ทททกาญจนบุรี
#วิ่งทะลุมิติ

เป็นต่อร้อยเรื่อง กาญจนบุรี