ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

หนุ่มเมียนมา วัย 21 นั่งขวางบันได ถูกกลุ่มเพื่อนร่วมชาติใช้ขวดรุมตีเจ็บ

หนุ่มเมียนมา วัย 21 นั่งขวางบันได ถูกกลุ่มเพื่อนร่วมชาติใช้ขวดรุมตีเจ็บ
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยเทศบาลบางปู 69/3 (บางปูนคร) ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่บริเวณข้างตึก เจ 1 พบ MR.WIN HTET อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา ยื่นรอเจ้าหน้าที่มูลนิธิอยู่ มีแผลฉีกขาดที่แขนขวา แผลแตกที่ศีรษะ และ ท้ายทอย ซึ่งมีพลเมืองดีช่วยทำแผลให้แล้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ ที่บริเวณบันไดชั้นสอง พบเศษขวดเบียร์แตกกระจายเต็มพื้นและบันได มีหยดเลือดนิดหน่อย
จากการสอบถาม นางสาวกัลยา ตาอุดม อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยหาม และปฐมพยาบาลคนเจ็บ เล่าว่า ตนนั่งกินข้าวกันอยู่ที่บริเวณข้างตึก ได้ยินเสียงขวดแตกและมีคนโวยวาย จึงได้ขึ้นไปดู ก็เห็นคนเจ็บกำลังถูก กลุ่มชายประมาณ 4-5 คน รุมทำร้าย ตนและเพื่อนจึงเข้าไปช่วยกันหาม และแยกกลุ่มชายดังกล่าวกับคนเจ็บออกจากกัน ตนเห็นคนเจ็บได้รับบาดเจ็บจึงช่วยทำแผลเบื้องต้นไว้พร้อมโทรแจ้งรถกู้ชีพ มาให้การช่วยเหลือต่อไป ตนเจ็บเขาน่าจะพึ่งมาอยู่ได้ประมาณ 1 เดือน

ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุเขาก็เป็นคนพม่าเหมือนกันกับคนเจ็บ ตอนแรกคนเจ็บจะไม่ยอมไปโรงพยาบาลเพราะพรุ่งนี้เขาต้องไปทำงาน คนเจ็บเขาพูดไทยไม่ได้เลย พอดีนายหน้าเขามาพอดีจึงให้เขาเป็นล่ามช่วยคุย ตนคิดว่าคนเจ็บน่าจะไปนั่งขวางบันไดซึ่งค่อนข้างแคบอยู่แล้ว และเป็นจังหวะที่กลุ่มคนก่อเหตุน่าจะกำลังจะขึ้นห้องพอดี จึงได้เกิดการทะเลาะกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ