ข่าวประชาสัมพันธ์เศรษฐกิจ

ผู้ว่าฯยโสธร นำส่วนราชการซื้อสินค้าเกษตร โดยมีพาณิชย์จังหวัดยโสธร และเครือข่ายจัดจำหน่าย

ผู้ว่าฯยโสธร นำส่วนราชการซื้อสินค้าเกษตร โดยมีพาณิชย์จังหวัดยโสธร และเครือข่ายจัดจำหน่าย

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 67 ที่ ตลาดเกษตรกร บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตลาดสีเขียว โขง ชี มูล “ Green Food Good Health ” ตามโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าปลอดภัย และสินค้าอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 โดยมีนายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวเปิดงาน และมีนางสาว นงค์นุช อุดมคำ พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าวรายงานพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้นำเนินการจัดงานดังกล่าว
พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าว ว่า ในการจัดงานครั้งนี้ต้องการให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรอินทรีย์ พร้อมกับเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกร ผู้ผลิต และ ผู้ประกอบการขายสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรอินทรีย์ ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2


ในการจัดงานตามโครงการ ดังกล่าว ได้จัดขึ้นตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์โดยจะจัดขายสินค้าจำนวน 4 ครั้งๆ ละ 1 วัน ดังนี้
ครั้งที่ 1 ดำเนินการในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2567 ครั้งที่ 2 ดำเนินการในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 ครั้งที่ 3 ดำเนินการในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 , ครั้งที่ 4 ดำเนินการในวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567
ด้านผู้ว่าฯหลังกล่าวเปิดงานแล้วได้เดินซื้อสินค้านำร่อง และได้กล่าวเชิญชวนให้ชาวยโสธร หรือนักท่องเที่ยวที่มาในพื้นที่จ.ยโสธร ได้มาเที่ยวชม ซื้อสินค้า และอาหารปลอดภัย ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ด้วย…
…วีรพล บุญเดช ผู้สื่อข่าวยโสธร/รายงาน..