กีฬา

ตะกร้อชิงแชมป์โลก ทีมชุดหญิง และ ทีมชุดชาย ทีมชาติไทย กอดคอกันเข้ารอบรองชนะเลิศได้ตามคาด

ตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช วันนี้เป็นการแข่งขันประเภททีมชุดหญิง รอบแบ่งกลุ่ม พรีเมียร์ดิวิชั่น กลุ่มเอ ทีมตะกร้อสาวไทยในฐานะแชมป์ 23 สมัย มีโปรแกรมลงสนาม 3 นัด โดยนัดที่สอง ทีมชาติไทย ที่ชนะ จีน ในนัดแรก ใส่เสื้อสีแดง พบกับ มาเลเซีย

โดยทีมเอ ไทยส่ง วิภาดา จิตพรวน, ศิรินันท์ เขียวปัก(กัปตันทีม) และ สมฤดี ปรือปรัก สลับกับ พฤกษา มณีวงศ์ ปรากฎว่า สาวไทยเหนือกว่ามาก อาศัยการทำคะแนนจากการเสิร์ฟของ วิภาดา ทำแต้มเอาชนะไปขาดลอย 2-0 เซต 15-5 และ 15-7 ขึ้นนำ 1-0

ทีมบี ไทยส่ง นิภาภรณ์ สลุบพล, มัสยา ดวงศรี และ วิไลพร โคตรพรหม ช่วยกันเตะทำคะแนนเอาชนะไปได้อีก 2-0 เซต 15-4 และ 15-5 ขึ้นนำ 2-0

ทีมซี ไทยส่ง ปริมประภา แก้วคำไสย์, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว และ มัลลิกา บุญทด เอาชนะไปได้อีก 2-0 เซต 15-3 ทั้งสองเซต
สรุปผลไทยชนะ มาเลเซีย 3-0 ทีม คว้าชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน เข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ในช่วงเย็นทีมตะกร้อสาวไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดที่สาม พบกับ เมียนมา โดยสาวไทยยังคงยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้อีก 3-0 ทีมคว้าชัยชนะ 3 นัดรวดเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ไปรอพบ อันดับสองของกลุ่มบี แข่งขันวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น.

ด้านทีมชาย รอบแบ่งกลุ่ม พรีเมียร์ดิวิชั่น กลุ่มเอ ทีมตะกร้อหนุ่มไทย แชมป์ 35 สมัย ลงสนามนัดที่สองในวันนี้ พบกับ ญี่ปุ่น โดยนัดแรกเอาชนะอินเดีย มา 3-0 ทีม
นัดที่สองทีมไทยลงสนาม ในชุดสีเหลือง ทีมเอ ไทยส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์, สุพศิน บุญเรือง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา โดยเซตแรกญี่ปุ่นสร้างความลำบากให้กับทีมไทยไม่น้อย ก่อนไทยจะเบียดเอาชนะไป 17-14 เซตสองรูปเกมของไทยดีขึ้นเรื่อยๆ เอาชนะไปได้อีก 15-8 ขึ้นนำ 1-0 ทีม
หลังจากนั้นทีมบี และทีมซี ของไทยเก็บชัยชนะได้ทั้งคู่ ส่งผลให้ไทยเอาชนะไป 3-0 ทีม คว้าชัยชนะ 2 นัดรวดเป็นแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบกับแชมป์กลุ่มบี