ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของตามโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วย ช่วยสร้างกำลังใจเปลี่ยนความทุกข์เป็นพลัง

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของตามโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วย ช่วยสร้างกำลังใจเปลี่ยนความทุกข์เป็นพลัง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี น.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา นายอำเภอเกาะสีชัง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และประชาชนในพื้นที่ ร่วมงานฯ


ซึ่งการดำเนินงานครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยในวันนี้ ได้มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 200 ถุง และมอบของใช้จำเป็นเพื่อช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่ยากไร้ จำนวน 34 ราย ประกอบด้วย รถวีลแชร์ 6 คัน ไม้เท้าช่วยเดิน 9 อัน ที่นอนลม 11 อัน และเก้าอี้สำหรับนั่งขับถ่าย 2 อัน
จากนั้น เวลา 11.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะ ลงพื้นที่โรงเรียนเกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อมอบชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียน จำนวน 100 ชุด เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนชุดนักเรียนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวนักเรียน รวมทั้ง มอบข้าวสารให้กับโรงเรียนเพื่อเข้ากองทุนอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียน ในการนี้ ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการส่งเสริมอาหารกลางวันของโรงเรียน พร้อมทั้ง มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการดำเนินงานส่งเสริมด้านการเกษตรและวิชาการโภชนาการเพื่ออาหารกลางวันสำหรับนักเรียน ครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน โดยให้ขยายผลการดำเนินงานในชุมชนและครอบครัวเพื่อส่งเสริมสุขอนามัยและโภชนาการที่ดีของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต เวลา 12.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะ ลงพื้นที่ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อเยี่ยมเยือนและพูดคุยให้กำลังใจ นางน้อย รักบ้านเกิด และนางจำปา พรหมอินทร์ ซึ่งเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคอุปกรณ์จำเป็นและเงินช่วยเหลือในการดำรงชีพ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมโดยให้ทุกหน่วยงานบูรณาการสำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งให้ประสานการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือกับจังหวัดชลบุรีและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป วิศาล แสงเจริญผู้จัดการประจำจังหวัดชลบุรี