ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ลุยตรวจค้นยาบ้ารายวัน

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ลุยตรวจค้นยาบ้ารายวัน ซึ่งครั้งนี้ สามารถตรวจยึดยาบ้า และจับกุมผู้ต้องหาหลังได้รับแจ้งเบาะแส จากชาวบ้าน

วันที่ 5 กันยายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสกลนคร นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร (ด้านความมั่นคง) ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายกองตรีรัฐศาสตร์ หาบสา ป้องกันจังหวัดสกลนคร นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองสกลนคร สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร (ชปพ.สิงห์ภูพาน) และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสกลนคร นำโดย นายกฤติคุณ แก้วคุณนอก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายฉัตรเทพ จุตาผิว นายวรชัย จันทร์นา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และนายหมวดเอก ชัยวัฒน์ นิลโคตร ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสกลนครที่ 1 นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 30 นายชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ตำบลงิ้วด่อน จำนวน 10 นาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) เข้าดำเนินการตามข้อร้องทุกข์ร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ จนนำไปสู่กระบวนการสืบสวนหาข่าวและการปิดล้อม ตรวจค้นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

โดยได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย เป็นชาวตำบลงิ้วดอน อำเภอเมืองสกลนคร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่บ้าน และในหมู่ประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า ลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงจำนวน 184 เม็ด ยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร Y1 ด้านหนึ่งมีอักษรตัว A เม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด และยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงอีกจำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อที่ผู้ต้องหาใส่นอนอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ และ ยังพบยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงอีก 3 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส บริเวณกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย ที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ รวมพบยาบ้า ทั้งสิ้น จำนวน 194 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด พร้อมด้วย โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 1 เล่ม และเงินสด จำนวน 540 บาท ดำเนินการทำบันทึกจับกุมและดำเนินคดีส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองสกลนคร เพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ในพื้นที่เกิดเหตุยังขยายผลตรวจพบผู้เสพยาเสพติด จำนวน 2 ราย จึงได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษายังโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

ด้านนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร ได้กล่าวเน้นย้ำและประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนในพื้นที่ว่า หากพบเบาะแสผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่สามารถแจ้งข่าวหรือข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสกลนครหรือศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสกลนคร (1567) ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสกลนคร และสามารถแจ้งทางโทรศัพท์ได้โดยตรงกับนายอำเภอเมืองสกลนคร ที่หมายเลข 081-8674687


//////////////// สราวุต ข่าว/สกลนคร