กีฬา

“ได้ 3 นับก่อนคว้าแชมป์” อานนท์ อยู่ปรางค์ ซ้อมดีหมัดหนักส่ง วาลิด อาลีมา ซาเล็ม นักชกแอลจีเรียให้กรรมการนับ 8 ถึง 3 ครั้งก่อนชนะน็อคยกที่ 8 คว้าเข็มขัด ABF Silver 130 ปอนด์

“ได้ 3 นับก่อนคว้าแชมป์” อานนท์ อยู่ปรางค์ ซ้อมดีหมัดหนักส่ง วาลิด อาลีมา ซาเล็ม นักชกแอลจีเรียให้กรรมการนับ 8 ถึง 3 ครั้งก่อนชนะน็อคยกที่ 8 คว้าเข็มขัด ABF Silver 130 ปอนด์ของสหพันธ์มวยแห่งเอเชียพร้อมรับรางรางวัลพิเศษจากคุณนริส สิงห์วังชา 10,000 บาท ที่ เวทีมวยชั่วคราว Spaceplus Bangkok RCA

วันนี้ ( 7 ก.ย.67 ) ที่ Spaceplus Bangkok RCA โปรโมเตอร์ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ จัดศึกมวยสุดเดือดในรายการ The Fighter Next Generations “ใครชนะได้ไปต่อ” รับประกันความมันส์โดย TL BOXING PROMOYION โดยคู่เอกซึ่งแข่งขันเป็นคู่ที่ 2 คุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF หรือสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย จัดชิงเข็มขัด ABF Silver Championship รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท 130 ปอนด์ ( 8 ยก ) ระหว่าง อานนท์ อยู่ปรางค์ กำปั้นไทยเจ้าถิ่นปะทะเดือดกับ วาลิด ฮาลีมา ซาเล็ม นักชกแอลจีเรีย วันนี้กองเชียร์สองนักชกมากันแน่น ยกที่ 1 ถึงยกที่ 4 ทั้งอานนท์และวาลิดเดินลุยแลกหมัดกันสนุก ยกที่ 5 อานนท์ ใช้หมัดขวาส่ง วาลิด ลงไปกองให้กรรมการนับ 8 แต่ยังสู้ต่อ ยกที่ 6 อานนท์ ยังใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าส่งกำปั้นแอลจีเรียไปนับ 8 อีกครั้ง ยกที่ 7 อานนท์ยิ่งชกยิ่งฟอร์มเหนือส่ง วาลิด ลงไปกองให้กรรมการนับ 8 เป็นครั้งที่ 3 ยกที่ 8 อวสานของวาลิดมาถึง อานนท์ อยู่ปรางค์ เผด็จศึกน็อค วาลิด อาลีมา ซาเล็ม คว้าแชมป์ไปครอง และได้รับเกียรติจากคุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF หรือสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย พร้อมโปรโมเตอร์นิวัฒน์ และโปรโมเตอร์ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ขึ้นแสดงความยินดีและคาดเข็มขัดแชมป์ให้ และคุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF ยังให้กำลังใจแชมป์ อานนท์ อยู่ปรางค์ ด้วยเงินสด 10,000 บาท และคุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF ยังกล่าวชื่นชมฟอร์การชกของอานนท์ว่ามีความหลากหลาย แต่ก็อยากให้เพิ่มหมัดแย็ปมาก็ขึ้น ปรับให้แจ็งแกร่งขึ้นเพื่อขยับสู่การชิงแชมป์สถาบันใหญ่ต่อไป


และทางสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ ABF ยังเดินในเส้นทางการสร้างนักมวยไทยให้เข้มแข็งในเวทีระดับเอเชียเพื่อก้าวสู่ระดับโลกต่อไป
ส่วนผลการชกในรายการคู่อื่นๆ มีดังนี้
– คู่ที่ 1 พิกัด 52 ก.ก. ( 4 ยก) นรวิชญ์ ภกรธนกฤต นักชกป้ายแดงแลกหมัดสนุกตลอด 4 ยกจบที่ผลเสมอกับ เรวัติ แซ่เบ๊

– คู่ที่ 3 พิกัด 72 ก.ก. ( 8 ยก ) ซาฮีร์ อาฟร์ดี นักมวยปากีสถาน ใช้กำปั้นขวาอันทรงพลังน็อคนักชกไทย ดอน พาเรือง ในยกที่ 4

– คู่ที่ 4 พิกัด 61 ก.ก. ( 6 ยก ) เฟร็ด ซิวา กำปั้นแดนจิงโจ้ออสเตรเลียชนะทีเคโอ ยก 2 ชินาธิป ทวีพูน กำปั้นไทย

– คู่ที่ 5 พิกัด 82 ก.ก. ( 6 ยก ) แม็ตต์ ฟลอยด์ กำปั้นรุ่นยักษ์ออสเตรเลีย เจ้าของสถิติชนะรวด 11 ไฟท์ หมัดหนักจนกำปั้นไทย
วรพรต จันทร์พรม ไม่ออกจากมุมในยกที่ 2

– ปิดท้ายคู่มวยหญิงพิกัด 69 ก.ก. ( 4 ยก ) เคย์ สก็อต กำปั้นสาวชาวออสซี่ชนะคะแนน ธารทิพย์ วรรณพรม กำปั้นสาวไทย

โดย”เสี่ยเอี๊ยง”ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้จัด The Fighter Next Generations กล่าวถึงการชกในนัดนี้ว่า ประสบความสำเร็จที่น่าพอใจในฐานะผู้จัดตนมองว่าคู่มวยชกกันสนุกทุกคู่โดยเฉพาะ อานนท์ ที่ชกเป็นคู่เอกชกได้หลากหลายและคว้าแชมป์สำเร็จ ส่วนไฟท์ต่อไปเราจัด”บอสไฟท์”ให้ สังขพงศ์ โฉมยงค์ ชิงเข็มขัด ABF รุ่นเฟเธอร์เวทซึ่งยังไม่ทราบว่าคู่ชกเป็นใคร แต่ก็ต้องขอบคุณ คุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF หรือสหพันธ์มวยแห่งเอเชียที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และฝากแฟนกำปั้นอย่าพลาดรายการมวยสุดมันส์ The Fighter Next Generations นัดประจำเดือนตุลาคมวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.67