ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

วิหารพระแม่กาลี พัทยา ร่วมรำลึก วันประสูติพระพิฆเนศ ในช่วงเทศกาลวันคเณศจตุรถี 2567

วิหารพระแม่กาลี พัทยา ร่วมรำลึก วันประสูติพระพิฆเนศ
ในช่วงเทศกาลวันคเณศจตุรถี 2567 หรือวันคล้ายวันพระประสูติ พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ย.67 โดยผู้นับถือและศรัทธาเชื่อว่า ในวันนี้ พระพิฆเนศ จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อประทานพร ประทานความโชคดี ช่วยเหลือมนุษย์ โดยเทศกาลนี้ ในหนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียว
และมีรายงานว่า ที่วิหารพระแม่กาลี พัทยา ศิษยานุศิษย์ คณะผู้ศรัทธาองค์พระพิฆเนศ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างเข้าร่วมงาน “คเณศจตุรถี เทศกาลแห่งการบูชาขอพร องค์พระพิฆเนศ” ที่วิหารพระแม่กาลี พัทยา จ.ชลบุรี ด้วยบรรยากาศที่คึกคัก


นายภาคิน เมธยาภา ผู้บริหาร วิหารพระแม่กาลี พัทยา เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้ามาดูแลสถานที่แห่งนี้ เป็นปีที่ 16 ได้ผ่านพบประสบปัญหาต่างๆ มากมาย แต่ด้วยมีความตั้งใจที่ดี ประกอบกับมีผู้นับถือองค์เทพ เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดกิจกรรมที่สำคัญนี้ ติดต่อกันมาทุกปี
โดยในช่วงกลางวัน ได้มีพิธีแห่องค์เทพจำลองรอบวิหารพระแม่กาลี พัทยา และประกอบพิธีตามหลักฮินดู ก่อนถึงในเวลาช่วงค่ำ จะเป็นพิธีโซฮา สวดสรรเสริญ พิธีบูชาไฟตามลำดับ ซึ่งพบว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานตั้งแต่เช้าถึงค่ำ


สำหรับ วันคเณศจตุรถี 2567 หรือวันคล้ายวันพระประสูติ พระพิฆเนศ เชื่อว่าพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพร ประทานความโชคดี ปลดหนี้ ช่วยเหลือมนุษย์ โดยเทศกาลนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว จะเกิดขึ้นในวันแรม 4 ค่ำ เดือน 9 และ แรม 4 ค่ำเดือน 10 เทศกาลนี้ เริ่มขึ้นระหว่าง วันที่ 7-17 กันยายน 2567

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334