ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้าน

สงขลา – ปลัดแป้นพร้อมประธานชุมชนเข้าช่วยเหลือยาย84ปีผู้ป่วยติดเตียงไม่มีใครมาดูแลถูกตัดไฟ

ปลัดแป้นพร้อมประธานชุมชนเข้าช่วยเหลือยาย84ปีผู้ป่วยติดเตียงไม่มีใครมาดูแลถูกตัดไฟ
ที่ บ้านเลขที่ 23/5 ถนน ประชาอุทิศ ซอย1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตปลัดจังหวัดสงขลาและนายอำเภอหาดใหญ่ พร้อม น.ส. จิรา คงสุจริต อายุ 65 หรือประธานเล็ก ชุมชนหลังโรงพัก เข้าช่วยเหลือ คุณยาย ปราณี ศรีสังข์ทอง อายุ 84ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่มีใครมาดูแล ที่บ้านถูกตัดไฟต้องต่อไฟจากเพื่อนบ้าน นานกว่า5วัน ได้เข้าช่วยเหลือพร้อมประสานโรงบาลหาดใหญ่เข้ามาดูแลและหาสถานสงเคราะดูแลต่อ
ประธานเล็ก เล่าว่า แกก็ไม่สบายมานานหลายปีแล้วเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ความดัน ไขมัน ไปโรงบาลมาก็ได้ยามาก็ไม่มีใครมาดูแล เราต้องซื้อข้าวมาให้แก มาดูแลแกและเวลาพี่มาหาแกพี่ก็จะหายาหาข้าวให้แกกิน บางทียายก็ แอบเอายาไปไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ และวันนี้นายอำเภอแป้นเค้าเข้ามาเยี่ยมมาดูแลแล้ววันนี้แกก็ช่วยเงินมา 2000 เพื่อจะเป็นค่าใช้จ่ายวัสดุหรือของกินให้แก และทางบ้านพี่ช่วยกันดูแลเรื่องวัสดุอุปกรณ์ ถุงมือ แพมเพิส น้ำ นม และตอนนี้ แกออกจากโรงบาลแกเอาแต่นอนอย่างเดียวไม่รู้สึกตัวอะไรเลย และเป็นคนป่วยติดเตียง


ประธานชุมชนยังกล่าวอีกว่าลูกหลานแกก็ไม่มีพอออกจากโรงบาลเค้าก็เอามาทิ้งไว้ไม่มาดูแลและห้าวันวันนี้แล้วไม่มีใครมาซักคนและพี่ก็ช่วย เข้ามาดูแลกับน้องเขาคนข้างบ้าน
นายณรงค์พร ยังกล่าวว่าไม่มีใครมาดูเลยคนแถวนี้ต้องมาช่วยอาบน้ำ มาช่วยเช็ดตัวและช่วยกันลงขันคนละ 500 300 และของใช้ในบ้านก็ช่วยกันลงขันกัน บ้านยายก็โดนตัดไฟ ต้องต่อไฟเพื่อนบ้าน และเบื้องต้นเราได้ติดต่อไปทางโรงบาลหาดใหญ่แล้วแล้วเค้าก็จะติดต่อไปยังสถานสงเคราะห์ว่าจะช่วยยังไงได้บ้าง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา