กีฬา

รูดม่านปิดฉากกันไปเรียบร้อยแล้ว การแข่งขันเบสบอลเยาวชนชืงแชมป์เอเซียครั้งที่ 13 ณ กรุงไทเป

รูดม่านปิดฉากกันไปเรียบร้อยแล้ว การแข่งขันเบสบอลเยาวชนชืงแชมป์เอเซียครั้งที่ 13 ณ กรุงไทเป ในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วม 8 ทีมแบ่งเป็น 2 สายด้วยกัน ญี่ปุ่น , ฮ่องกง , ฟิลิปินส , ศรีลังกา ,ไชนีส ไทเป, เกาหลีใต้ , ไทย , ปากีสถาน
ในครั้งนี้ทีมปากีสถานมีปํญหาผู้เล่นไม่สามารถเดินทางมาทำการแข่งขันได้ เนื่องจากมีปัญหาการเมืองภายในประเทศ แต่ปากีสถานจำเป็นต้องส่งผู้เล่นมาที่สนามเพราะถ้าถอนทีมจะต้องถูกปรับ 200 เหรียญในแต่ละแมทช์ และจะถูกตัดสิทธิ์หลายอย่างจากสหพันธ์อีกด้วย ทีมที่เจอ ปากีสถาน จะเป็นฝ่ายชนะบาย ด้วย 7-0 คะแนน [ รัน ]
แมทช์ที่ 2 ไทย เจอ เกาหลีใต้ โอกาส ทีมไทย จะทำรัน หรือ คแนน นั้นแทบมองไม่เห็นแต่ทีมไทยก็สู้ยืบตา เกาหลีใต้ ใช้มือขว้างบอล ( พิชเชอร์ ) ทีมีความเร็วและแรง เกมรุกก็มีประสิทธิภาพ เกาหลีใต้ชนะไป 10-0 คะแนน


แมทชที่ 3 รอบแรก นัดสุดท้ายไทย พบกับ ไชนีส ไทเป ( ไต้หวัน ) เจ้าภาพ ถือได้ว่า กระดูกชิ้นใหญ่ เกมรุกและเกมรับ ที่มีประสิทธิภาพสูง เกมนี่ เจ้าภาพถล่มทีมไทยไป 21-0 คะแนน ผ่านไปเล่นรอบต่อไปกับเกาหลีใต้ ทีมไทย ไปเล่นกลุ่มจัดอันดับของอีกสาย กับ ฮ่องกงและศรีลังกา
นักกีฬาเบสบอลชุดนี้ ธนภัทร ลอยวานิช , ปิยทัศน์ ไทรบัวแก้ว , ธีธัช สุวรรณแสง , นันทวัฒน์ มณีศิริ , ภูริภัฐ พรมมะ , ภูตะวัน สิงห์ลอ , ณัฐพล ไชยช่วย , ทวีวัฒน์ สิงห์ไพศาล , ศุภเสกข์ แก้วดวงดี (,)อนุชิต ลุงเลิก (,)อนุชา ลุงเลิก (,)ณภัทร แร่เพชร , จิรพัฒน์ แสงนาค , ยูริ คายามุนะ , ปรวิทย์ วงษ์สุวรรณ , ยูสุเกะ เรียวใต้ , ไลนัส สรรเพชญ์อุดม,ธนกฤต ซ้ายหนองขาม ,
ธนกิจ เฮียงโฮม หัวหน้าคณะนักกีฬา , ชัยยศ สิรินทรานนท์ ผู้จัดการทีม ,ชนาธิป ทองใบ ผู้ฝึกสอน , อดิชาต วงศ์วิชิต ผู้ฝึกสอน , MR.SHIN NAKAYAMA ผู้ฝึกสอน
ชัยวัฒน์ ชัยวรรณจินดา เลขาธืการฯ ที่เดินทางไปให้กำลังใจในครั้งนี้ได้เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้องๆนักกีฬา และทีมผู้ฝึกสอนและผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน เห็นความตั้งใจของนักกีฬาทุกคนทำให้มีกำลังใจ สนับสนุนต่อๆไป นักกีฬาเจอการแข่งขันระดับชาติถือว่าเป็นประสพการณ์และเอาไปปรับปรุงแก้ไข ”


ทางด้าน ชัยยศ สิรินทรานนท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่นักกีฬาชุดนี้ตั้งแต่คัดเลือกตัวและเก็บตัวฝึกซ้อมจนแข่งขัน เปิดเผยว่า ” ต้องขอชื่นชมความตั้งใจ การเล่นในสนามต้องยอมรับทุกคนยังใหม่เกมระดับนี้กลับสร้างกดดันกับตัวเองและเล่นผิดพลาด
ตำแหน่งพืชเชอร์หรือคนขว้างบอล เราต้องทบทวนใหม่ถ้ายังขว้างไม่แรง ไม่เร็วพอ จะไม่สามารถหยุดเกมรุกคู่ต่อสู้ได้เราต้องเสีย คะแนน ไป
ดังนั้นเราต้องเติมสิ่งขาดเข้าไป และต้องพัฒนา รุ่นที่จะขึ้นมาแทนไว้ ทั่วไปกลับไปเราต้องคุยกันในเรื่องอนาคตของกีฬาเบสบอลตอนนี้ในอาเซียน มีการเล่นและแข่งขันกันมากขึ้น ร่วมทั้งในเอเซียด้วย ”