ข่าวทั่วไปช่วยชาวบ้าน

ปราจีนบุรี – สาวท้องใกล้คลอดกำลังไปหาหมอใส่เกียร์ผิดรถพุ่งลงบ่อน้ำหวิดดับ

ปราจีนบุรี – สาวท้องใกล้คลอดกำลังไปหาหมอใส่เกียร์ผิดรถพุ่งลงบ่อน้ำหวิดดับ
*****เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 9 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่ สภ. วังตะเคียน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ว่ามีประชาชนขับรถตกลงไปในบ่อน้ำ ในพื้นที่ ม. 8 บ้านหนองโดน ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และรถสไลด์ เข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ


*****ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาด 50*200 ลึก 6 เมตร อยู่ติดถนนเส้นหลังนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ลงค้นหาพิกัดรถที่ตกลงไป หลังจากทราบพิกัดแล้วได้ใช้เชือกมัดกับรถแล้วใช้รถดึงขึ้นมา พบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ MG สีเหลือง ป้ายทะเบียนไม่มีทั้งข้างหน้าและข้างหลัง บริเวณกระจังหน้ารถแตกหลุดออก ทั้งสองได้ช่วยกันออกจากรถขึ้นมาจากบ่อที่มีความสูงชัน แล้วพากันเดินมาขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ในที่เกิดเหตุได้มีเพื่อนชายชาวจีนได้มาดูและได้เก็บของที่อยู่ภายในรถออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำรถไปไว้ที่ สภ. วังตะเคียน
*****ทราบว่าคนขับรถนั้นเป็นหญิงชาวไทยท้องแก่ใกล้คลอด และชายชาวจีน 1 คนนั่งมาด้วยกัน ทั้งสองกำลังจะไปหาหมอที่โรงพยาบาล และได้มากลับรถบริเวณที่เกิดเหตุเข้าเกียร์ผิดเหยียบคันเร่งทำให้รถพุ่งตลงไปในบ่อน้ำ
*****จากการสอบถามนายถาวร คำจันทร์ พ่อค้าขายของ กล่าวว่า ตนอยู่ที่ร้านขายของห่างจากจุดเกิดเหตุไป 300 เมตร ระหว่างขายของเขาเดินตัวเปียกมากัน 2 คน มาบอกตนว่าเขาขับรถตกน้ำ ตนจึงได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามทราบว่าผู้ชายไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรส่วนผู้หญิงฟกช้ำตามร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อย เท้าถลอกนิดหน่อยและตรงนิ้วมือเจ็บมากหน่อย


*****จากการสอบถาม นายรังสรรค์ ปราบภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าน้องทั้งสองหลงทางมาจากนิคมแล้วเขาจะกลับรถไปที่นิคม ขณะที่กำลังกลับรถน้องเขาเข้าเกียร์ผิดจะเขาเกียร์ถอยแต่ไปเข้าเกียร์ D แล้วน้องก็เหยียบคันเร่งแล้วรถก็พุ่งลงน้ำไปเลย ระหว่างที่รถตกลงไปแล้วทางแฟนน้องผู้หญิงเขาเปิดประตูรถออกมาว่ายน้ำมาเปิดประตูด้านหลังเพื่อเอาแฟนเขาออกมาจากประตูด้านหลัง เพราะน้องผู้หญิงคนขับเขาออกไม่ได้ ทั้ง 2 ได้ช่วยกันออกมาเอง ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวจีน 1 ราย และหญิงชาวไทย 1 ราย ท้อง 9 เดือน เป็นคนขับรถ ทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
*****ทางด้านน้องที่มาดูเหตุการณ์และสามารถพูดจีนได้จึงได้พูดคุยสอบถามกับเพื่อนคนเจ็บชาวจีนที่มาดูทราบว่า เขากำลังพาแฟนไปโรงพยาบาล เห็นเขาบอกว่าใกล้คลอดแล้วอีก 10 วัน ก็จะคลอดแล้ว ผู้หญิงเป็นคนไทยแฟนเขาเป็นชาวจีน
*****โชคดีที่ทั้ง 2 ที่สามารถช่วยกันออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี