ข่าวพาดหัวจับกุม

อุบลราชธานี – ตำรวจ สภ.เขมราฐ จับทีมลำเลียงเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

อุบลราชธานี ตำรวจ สภ.เขมราฐ จับทีมลำเลียงเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

ที่ จ อุบลราชธานี ตำรวจ สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยการสั่งการ พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เร่งตรวจหาข่าว เพื่อติดตามจับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยจัดชุดสืบสวน และ กำลังตำรวจทุกชุด สภ.เขมราฐ สังเกตการณ์ และ สามารถร่วมกันจับกุมตัวนางสาวรัฐวิกาล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาวอำเภอพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ตรวจยึดยาบ้า 400,000 เม็ด โดยบรรทุกมาในรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท – 1112 อุบลราชธานี ที่บริเวณทางแยกบ้านโชคชัย ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

โดยจากการสอบปากคำนางสาวรัฐวิกาล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ให้การว่า เครือข่ายได้นำยาบ้ามาจากประเทศ เพื่อนบ้าน มาส่งที่บริเวณ ริมแม่น้ำโขงบ้านแก้งเกลี้ยง ต.เขมราฐ จากนั้นให้นำไปส่งยังพื้นที่ตอนใน เพื่อส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย โดยกำหนดจุดวางไว้ตามสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เห็นเด่นชัด ในเขตพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง ขณะขับรถมาตามถนนสายเขมราฐ – อำนาจเจริญ มาถึงบ้านโชคชัย ต.เขมราฐ นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนขับรถ ส่วนตนเองนั่งหน้าคู่มากับนายเอ เห็นด่านตำรวจ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดอยู่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเขมราฐ ก็เลยตัดสินใจกลับรถเพื่อหลบหนี แต่ด้วยความรีบเร่งหลบหนี รถได้มาเฉี่ยวชนกับรถชาวบ้าน ทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทางที่กำลังก่อสร้างถนน นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามมาจับกุมได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวต่ออีกว่า พื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นรอยต่อแนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านมีบริเวณกว้าง จึงสั่งการให้ตำรวจทุกสถานี จัดความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เครือข่ายยาเสพติดที่ใช้พื้นที่ จ อุบลราชธานี เป็นทางผ่าน และ นำเข้ายาเสพติดเข้ามาขายและแพร่ระบาดในพื้นที่ตลอดระยะ โดยพาะการสั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ซึ่งกำกับดูแลกำลังพลชุดสืบสวนทั้งจังหวัด จัดชุดหาข่าวและออกปฏิบัติการไล่ลา ติดตาม ปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติอย่างจริงจัง ซึ่งผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดล่าสุดนี้ ถือว่าเป็นผลงานที่ดี แต่ขอให้ตำรวจทุกพื้นที่อย่างประมาท และยังคงเฝ้าปราบปรามและจับกุมเครื่อข่ายยาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป