ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด-ผอ.สปข.2 ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างอาคารที่ทำการ สวท.ร้อยเอ็ด หลังใหม่ คาดว่าจะให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อการบริการข้อมูลข่าวสารประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างทั่วถึง

ร้อยเอ็ด-ผอ.สปข.2 ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างอาคารที่ทำการ สวท.ร้อยเอ็ด หลังใหม่ คาดว่าจะให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อการบริการข้อมูลข่าวสารประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างทั่วถึง
เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 เวลา 10.30 น. นางไคริกา ศิระประภาเดโช ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 อุบลราชธานี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่ทำการ สวท.ร้อยเอ็ด หลังใหม่ ณ อาคาร สวท.ร้อยเอ็ด (ปัจจุบัน) ถนนรณชัยชาญยุทธ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีนายวัชรินทร์ สุขเกษมบชผอ.สวท.ร้อยเอ็ด และคณะเจ้าหน้าที่ สวท.ร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมให้การต้อนรับและชี้แจงถึงการดำเนินการก่อสร้างอาคารที่ทำการ สวทร้อยเอ็ด หลังใหม่ที่ผ่านมา


นางไคริกา ศิระประภาเดโช ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในครั้งนี้ ได้มีตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ สวท.ร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคาร สวท.ร้อยเอ็ด แห่งใหม่ จากการรายงานของ ผอ.สวท.ร้อยเอ็ด และการลงพื้นที่การก่อสร้างพบว่าขณะนี้มีความคืบหน้าของงวดงาน บางงวดก็แล้วเสร็จ 100% แต่ยังมีอีกหลายงวดงานที่ยังไม่แล้วเสร็จก็ได้เร่งรัด เนื่องจากต้องเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ทางรัฐบาลได้ให้งบประมาณจัดสรรในการก่อสร้างในครั้งนี้ และได้พบกับผู้รับจ้างแล้วพร้อมได้กำชับว่าจะต้องดำเนินการให้เรียบร้อยภายในงวดงานที่กำหนด คาดว่าก่อนสิ้นเดือนกันยายน 2567 งวดงานที่เหลืออยู่จำนวน 4 งวดที่จะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ ในส่วนของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลหน่วยงานในสังกัดก็จะเร่งรัดติดตามอีกครั้งหนึ่งเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าเกิดความเสียหายต่อราชการ เพราะว่าสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะต้องย้ายที่ทำการมาอยู่ที่นี่จะมีผลต่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อประชาชนโดยตรง ดังนั้นการดำเนินการจะต้องรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งตรงนี้จะต้องมีการติดตามเร่งรัดอย่างใกล้ชิด ผอ สปข. 2 กล่าวในที่สุด


คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ