ข่าวพาดหัว

สังคมอยากรู้ผู้บงการและ มือสังหารหมวดบอลเป็น ใครกันแน่

สังคมอยากรู้ผู้บงการและ มือสังหารหมวดบอลเป็น
ใครกันแน่

กลายเป็นมวยล้มต้มคนดู ดีเอสไอนำส่งคืนสิ่งของ
คืนให้ ครูหรรม หรือ ร.ท.สุวรรณศรี วงศ์จันทร์
ครูฝึก แล้วจากการถูกหมายค้นบ้านพักที่ มทบ.210
ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม

เมื่อ 29 ต.ค 2564
หลังจากตรวจสอบแล้วไม่
พบหลักฐานหรือความเชื่อมโยงกับคดี หมวดบอล ถูกยิงเสียชีวิตปริศนาในค่าย แต่อย่างใด
จากกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ นำโดย ร.ต.ท.เสฏฐวุฒิ สายป้อง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษเขตพื้นที่ 3 ได้ร่วมตรวจค้นกับคณะพนักงานสืบสวนที่ 96/2564 ดีเอสไอ จนท.ทหาร สห.มทบ.210 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เข้าตรวจค้นบ้านพัก มทบ.210ในค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม โดยได้ประสานการเข้าตรวจค้นกับ พล.ต.สถาพร บุญชู
ผบ.มทบ 210 และ พ.ท.กริชเพชร โภคา
รองหัวหน้ากองข่าว มทบ.210 ในขณะนั้นกรณีที่
ร.ต.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือ หมวดบอล ตำแหน่ง
รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210
ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2564
เวลา 19.30 น. เหตุเกิดที่ มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ย.2567
เวลา 10:00 น ณ สภ.เมืองนครพนม ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษพื้นที่ 4 กรมสอบสวน คดีพิเศษ จังหวัดขอนแก่นได้นำส่งคืนสิ่งของที่ตรวจยึดไปจาก บ้านพักของ ครูหรรม หรือ ร.ท.สุวรรณศรี วงศ์จันทร์ ครูฝึกใน ค่ายพระยอดเมืองขวาง หลังจากที่ตรวจสอบแล้วไม่พบหลักฐานหรือข้อมูลที่เชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมหมวดบอลแต่อย่างใด รวมทั้งการตรวจค้นบ้านพักข้าราชการอีก 2 รายในค่ายพระยอดเมืองขวางก็ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม หมวดบอล เช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ได้ รับคืนสิ่งของจากเจ้าหน้าที่
ที่ตรวจยึดไปแต่อย่างใดโดยรายหนึ่งนั้น ได้เคยถูกผู้มีอิทธิพลเรียกไป ข่มขู่ให้รับสารภาพว่าเป็นมือปืนในคดีนี้ด้วย แต่เจ้าตัวไม่ยินยอมเนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้อง จึงถูกคุกคามมาโดยตลอด ครูหรรม หรือ ร.ท.สุวรรณศรี วงศ์จันทร์ครูฝึกได้เปิดเผยว่าตนเอง ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงจากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในวันนั้น เนื่องจากในขณะนั้นไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก เพราะตนเองถูกส่งไปปฏิบัติงานที่จังหวัดมุกดาหาร และไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานงานแต่อย่างใด ซึ่งตนจะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการทวงคืนความเป็นธรรมเนื่องจากตนเองถูกละเมิด ถูกงัดบ้านมีทรัพย์ สินเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงจนไม่รู้จะกอบกู้อย่างไร ถูกสังคมเข้าใจผิดเป็นตราบาปติดตัว ทั้งที่ตนเองให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่เริ่มต้นในฐานะพยาน และเปิดเผยต่อว่าสาเหตุที่ตนเองถูกออกหมายค้นบ้านนั้นเนื่องจากมีพยานบางรายให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การขอออกหมายค้น ต้องไปสอบถามพยานเหล่านั้นแหละว่า ใครสั่งมา เพื่ออะไร และในขณะเดี๋ยวกันนี้นได้มีการประกาศข่าวในค่ายว่าจะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในเร็วๆ นี้เหมือน
ผู้มีอิทธิพลจะชี้นำให้สังคมเชื่อว่าผู้ทีถูกออกหมายค้นเป็นผู้กระทำความผิดตัวจริง ดูมั่นอกมั่นใจมากกว่าเจ้าหน้าที่ผู้ทำคดีเสียอีกมีอะไร ซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลังหรือไม่


ซึ่งสาเหตุที่ตนถูกโยงให้เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหมวดบอลนั้น น่าจะเนื่องมาจากตนเองสอบเลื่อนฐานะเป็น นายทหารสัญญาบัตร
ได้ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมประมาณ 3 อาทิตย์ แต่ได้
ไปขัดผลประโยชน์ของผู้มีอิทธิพล ซึ่งส่งคนเข้าสอบด้วยแต่ไม่ผ่าน ได้เป็นตัวอะไหล่ เลยแสวงประโยชรน์นำไปเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรม เพื่อให้ตนมีความผิดต้องหาคดีอาญา แล้วจะเลื่อนตัวอะไหล่ซึ่งเป็นคนของตนมาบรรจุแทน แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะไม่สมเหตุสมผล และอีกเหตุผลหนึ่งเพื่อต้องการโยนความผิดให้ ผบ.มทบ.210 ในขณะนั้น พล.ท.สามารถ จินตสมิทธิ์
ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อให้ มีมลทินมัวหมอง และถูก
ปรับย้ายให้พ้นตำแหน่ง ผบ.มทบ.210 ในทันที เพื่อจะได้มีคนใหม่มาทดแทน แต่ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวในที่สุดวันนี้ความจริงก็ปรากฏอย่างที่ทุกท่านได้เห็น ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษพื้นที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ที่ได้คืนความเป็นธรรมให้กับตนเองและคนอื่นๆ ที่ถูกพาดพิงด้วย ที่ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และตนขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอในการดำเนินคดีนั้นให้เป็นธรรมต่อไปสำหรับกรณีดังกล่าวอาจจะมีขบวนการกลั่นแกล้งเพื่อให้ครูหรรม พ้นทางโจร โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีอิทธิพล
ในวงราชการ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่สุดในพื้นที่จังหวัดนครพนม หรือไม่อย่างไรโปรด ติดตามกัน
ต่อไป

ภาพ ข่าวโดย
สุวิทย์ โพธิรัชต์
ยอดขุนศึกพญายม
รายงาน ติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
ผ่านสื่อ 082-152-3279