ข่าวพาดหัวจับกุม

บุรีรัมย์ – เตือนเมาแล้วอย่าทะเลาะกัน ไม่พอใจพุ่งเข้ามาจะทำร้าย ชักปืนยิงขู่ 2 นัดสาหัส

บุรีรัมย์  เตือนเมาแล้วอย่าทะเลาะกัน ไม่พอใจพุ่งเข้ามาจะทำร้าย ชักปืนยิงขู่ 2 นัดสาหัส

อำเภอกระสัง//หนุ่มวัย 42 ปี เห็นสองพี่น้องทะเลาะกันวงเหล้า เดินเข้าไปเตือนหนึ่งในนั้นไม่พอใจโดนสอนวิ่งเข้ามาจะทำร้าย คนห้ามชักปืนยิงขู่แต่พลาดกระสุนแสกหน้าล้มคาวงเหล้า มือปืนรีบเอารถไปส่งโรงพยาบาลอาการสาหัสตำรวจทำแผนเจ้าตัวเผยไม่ได้ตั้งใจ

วันที่ 12 ก.ย.67 พ.ต.อ อัษฎไณย ป้องกัน ผกก.สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายนายพิสิทธิ์ นพเก้า อายุ 34 ปี ที่อยู่ 7 ม.5 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณศาลาข้างถนนตรงข้ามโรงเรียนบ้านไผ่ลวก ม.10 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมานายพิสิทธิ์ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงนายทวีศักดิ์ นพเก้า อายุ 42 ปี ที่อยู่ 17/1 ม.10 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเครือญาติเดียวกันอาการสาหัส

สอบถามนายวัชระ พินงรัมย์ อายุ 31 บ้านเลขที่17ม10 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับญาติอีกคนหนึ่ง นั่งดื่มเบียร์กันที่ศาลา แต่พูดไม่ลงรอยกันจึงเกิดมีปากเสียงกัน

จากนั้นได้มีนายพิสิทธิ์ มือปืนซึ่งเป็นเครือญาติเดียวกันได้ยิน แล้วเดินเข้าไปหาม และทำการตักเตือนว่า”เป็นพี่น้องกันทำไมคุยกันไม่รู้เรื่อง”ทำให้นายทวีศักดิ์ ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ ลุกขึ้นมาลักษณะจะพุ่งเข้ามาทำร้าย จากนั้นนายพิสิทธิ์ ได้ชักปืนมายิง 2 นัด ก่อนนายทวีศักดิ์ จะล้มลง

ช่วงชุลมุน นายพิสิทธิ์ คนยิงได้ให้ตนถอยรถมารับนายทวีศักดิ์ ไปส่งโรงพยาบาล โดยตนเป็นคนขับ ส่วนนายพิสิทธิ์ เป็นคนดูแลคนเจ็บ เบื้องต้นตอนนั้นเห็นบริเวณใบหน้าของนายทวีศักดิ์ มีรอยกระสุนปืนจำนวน 1 นัด

ขณะที่นายพิสิทธิ์ มือปืน ให้การระหว่างการทำแผนว่า เห็นสองคนทะเลาะกันจึงเข้าไปห้าม แต่นายทวีศักดิ์ ไม่พอใจ ตนจึงจะขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไป คนเจ็บกรูเข้ามาหมายจะทำร้าย จึงใช้ปืนที่พกติดตัวมาหวังจะยิงขู่ ไปจำนวน 2 นัด ไม่คิดว่าจะไปโดนจุดสำคัญ ยอมรับว่าพลาดเพราะไม่คิดที่จะให้ถึงกับให้ได้รับอันตรายสาหัส/

วาทิตย์ แสนธุปี/บุรีรัมย์