ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สิงห์บุรี – พิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรภาครัฐ จังหวัดสิงห์บุรี ประจำปึงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

สิงห์บุรี // พิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรภาครัฐ จังหวัดสิงห์บุรี ประจำปึงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

วันศุกร์ที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น.
ณ ห้องประชุมซุนสรรค์ พันเรือง ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี (หลังใหม)
นายท่านสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี
เป็นประธานในพิธีการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรภาครัฐ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนางสาววีรวรรณ จันทนเสวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสิงห์บุรี กล่าววัตถุประสงค์
ด้วยคณะกรรมการจริยธรรมประจำจังหวัดสิงท์บุรี กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรมจังหวัดสิงห์บุรี และสำนักงานจังหวัดสิงห์บริได้ตระหนักถึงปัญหาการทุจริต
คอร์รัปชั่นในระบบราชการ การขาดจิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์ทในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จึงได้จัดการฝึกอบรมโครงการสร้างคุณธรรม จริยธรรมขและธรรมาภิบาล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรภาครัฐจังหวัดสิงห์บุรี
ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ๓ ประการ ดังนี้.-
๑. เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบุคลากรภาครัฐจังหวัดสิงห์บุรี ในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล รวมทั้งปลูกฝังให้ข้าราชการ
ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการในหน่วยงาน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม
๒. เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความเช้าใจ และให้ความสำคัญตามแนวทาง การป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุ
ภาครัฐ
๙. เพื่อให้บุคลากรภาครัฐ มีความรู้ ความเข้าใจ ด้านการป้องกันการทุจริต ที่เท่าทันต่อสถานการณ์การทุจริต โดยนำ “หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-
Corruption Education)” มาเป็นเครื่องมือในการป้องกันการทุจริต และประพฤติ
มิชอบ ภายใต้แนวคิด “ผสานพลังด้านทุจริตและสินบนในสังคม”

การอบรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน ๑๐๐ คน ประกอบด้วยข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างจากส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามแผนบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงมหาดไทย และ
ได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยตรีอดิศักดิ์ วิโสรัมย์ อดีตนายอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี มาเป็นวิทยากร รวมทั้งได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้ทรงความรู้จากสำนักงาน
คลังจังหวัดสิงห์บุรี และสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำมจังหวัดสิงห์บุรี