ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวแถลงข่าว

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวโครงการยกระดับให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ กิจกรรมจัดงานรำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวโครงการยกระดับให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ กิจกรรมจัดงานรำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช โดยมี นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา นายอำเภอเกาะสีชัง นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสรศักดิ์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชา ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมงานแถลงข่าวฯ


ด้วยจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดจัดกิจกรรมงาน “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ตามกิจกรรมจัดงานรำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ภายใต้โครงการยกระดับให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2567 ณ พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยการจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงโปรดเกล้าวให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นพระราชวังกลางทะเลแห่งเดียวในประเทศไทย และยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรีและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์สำคัญของไทย เกี่ยวกับเกาะสีชัง ซึ่งนับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 รวมทั้ง เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ทรงสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชัง และจังหวัดชลบุรี ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสีชังให้เป็นที่รู้จักมายิ่งขึ้น โดยภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมแสดงแสง สี เสียง การประกวดธิดาย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตลาดย้อนยุค และกิจกรรมอื่นๆ อีกหลากหลาย จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทย มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวย้อนวันวาน หรือจะมาหาเช่าชุดไทยใส่ภายในงานก็มีให้บริการเช่นกัน รวมทั้งขอเชิญชวน เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะสีชัง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกอันสวยงามของอ่าวไทยในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี