ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี-ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ธารน้ำใจจากชาวจันท์ หลั่งไหลไม่ขาดสาย มีประชาชนชาวจันทบุรี นำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก โดยจะเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้

จันทบุรี-ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ธารน้ำใจจากชาวจันท์ หลั่งไหลไม่ขาดสาย มีประชาชนชาวจันทบุรี นำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก โดยจะเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี

บ่ายวันนี้ ( 13 ก.ย.67 ) ที่ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ. ธราเทพ ตูพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี นำข้าราชการตำรวจ ในสังกัด เป็นผู้แทนส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละ สภ. มอบให้จังหวัดจันทบุรี นำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย

ซึ่งบรรยากาศของการรับบริจาคธารน้ำใจจากชาวจันท์ หลั่งไหลไม่ขาดสาย มีประชาชนชาวจันทบุรี นำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก สำหรับปีนี้สถานการณ์น้ำฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง 4 วัน หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และบางพื้นที่เก็บของไม่ทัน เรียกได้ว่าจมบาดาล เกือบทั้งอำเภอ ด้านชมรมชาวเหนือจังหวัดจันทบุรี จึงขอความอนุเคราะห์ จากผู้สนับสนุนหลายหลายฝ่าย ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้

โดยขณะนี้ธารน้ำใจจากชาวจันท์ ร่วมบริจาคเงินกว่า 470,000 บาท สิ่งของบริจาคจำนวนมากกำลังเริ่มแพ็คบรรจุ เป็นถุงยังชีพ และนำขึ้นรถ 10 ล้อ เพื่อที่จะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.แม่สาย จ.เชียงรายต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334