กีฬา

บาฮามอนเดส ประกาศสยบเสียงเชียร์ในสเฟียร์ ขอดับซ่า ตอร์เรส ในศึก Noche UFC อาทิตย์นี้

บาฮามอนเดส ประกาศสยบเสียงเชียร์ในสเฟียร์ ขอดับซ่า ตอร์เรส ในศึก Noche UFC อาทิตย์นี้

อิกนาซิโอ บาฮามอนเดส นักสู้สุดหล่อชาวชิลี ประกาศขอหยุดความร้อนแรงของ มานูเอล ตอร์เรส คู่ต่อกรชาวเม็กซิกัน ภายในศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC ณ สังเวียน Sphere ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าเพื่อนร่วมทีมที่เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกอย่าง บิลาล มูฮัมหมัด จะเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเองทำผลงานได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

อิกนาซิโอ เกิดที่ซานติอาโก ประเทศชิลี และเดินตามรอยเท้าผู้เป็นพ่อที่มีดีกรีเป็นแชมป์คิกบ็อกซิ่ง WKN ของอเมริกาใต้ โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงประสบการณ์การไล่ล่าความฝัน ด้วยการบุกเดี่ยวไปที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา ในวัยเพียง 16 ปีแถมยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ว่า

LAS VEGAS, NEVADA – APRIL 06: Ignacio Bahamondes of Chile reacts after his knockout victory against Christos Giagos in a lightweight fight during the UFC Fight Night event at UFC APEX on April 06, 2024 in Las Vegas, Nevada. (Photo by Jeff Bottari/Zuffa LLC via Getty Images)

“ตอนนั้นภาษาอังกฤษผมเป็นศูนย์เลย ผมเคยเรียนแล้ว มันค่อนข้างยากเพราะผมอยู่คนเดียวตอนอายุ 16 ปี ผมยังเป็นเด็กอยู่ มันยากเพราะผมไม่มีใครพูดภาษาสเปนได้เลย แต่ผมก็ค่อยๆเรียนรู้จากเทรนเนอร์ ทั้งวิชาการต่อสู้และการพูดภาษาอังกฤษ”

“ถึงตอนนี้ผมก็ยังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ ผมเพิ่งเรียนรู้โดยการพูดและได้ยินคนพูดคุยกัน แม้ว่ามันจะยาก แต่ผมมาที่นี่เพื่อความฝันของผม ภาษาไม่ได้เป็นอุปสรรค ผมเรียนรู้ทุกอย่างในยิม ไม่ว่าจะเป็น การต่อย ฟุตเวิร์ค และสิ่งอื่นๆ ที่ผมไม่เคยทำ”

เพชรฆาตเจ้าของฉายา “La Jaula” วัย 27 ปี กล่าวถึงที่มาสมญานามของตัวเองในสังเวียนการต่อสู้ที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อของตัวเองว่า

“ชื่อเล่นนั้นมีที่มาจากพ่อของผม พ่อเคยทำงานที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่า “La Jaula” ใน ชิลี และนั่นคือที่มาของฉายาของผม ซึ่งเขาก็ชอบชื่อนี้ซะด้วย ซึ่งมันโอเค เจ๋งดี”

ขณะเดียวกันนักสู้เจ้าของสถิติชนะ 15 แพ้ 5 ยังกล่าวถึงสายเลือดการเป็นนักสู้ของตัวเองที่เรียกได้ว่าสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่บรรพบุรุษ

“พ่อของผมยังมียิมอยู่ที่ชิลี และพ่ออยู่กับยิมนั้นมา 30 ปีแล้ว เขามีดีกรีคาราเต้สายดำ ผมเลยเริ่มเล่นคาราเต้ จากนั้นพ่อก็ขยับขึ้นมาเล่นคิกบ็อกซิ่ง ผมเลยเริ่มเล่นคิกบ็อกซิ่งด้วย ก่อนที่เราก็ลงเอยด้วยการเล่น MMA ครอบครัวของผมทั้งหมดเป็นนักสู้ เขาเป็นนักสู้คิกบ็อกซิ่ง เขาเป็นนักสู้มวยกรง ไม่ว่าจะเป็น พี่ชายของผม ลูกพี่ลูกน้องของผม หลานชายของผม พวกเขาเป็นนักสู้ทั้งหมด ดังนั้นพวกเราสืบเชื้อสายมาครอบครัวนักสู้สายคิกบ็อกซิ่ง”

“แน่นอนว่า ผมอยากเป็นเหมือนพ่อ ผมอยากเป็นแชมป์ ผมอยากเป็นนักสู้ ผมแค่ต้องการทำให้เขาภูมิใจในตัวผม และผมต้องการไปสู้กับคนที่ดีที่สุดในโลกเหมือนที่เขาทำ นอกจากการเป็นนักสู้แล้ว ผมไม่เคยจินตนาการว่าตัวเองจะทำอะไรที่แตกต่างไปจากนักสู้ บางทีอาจเป็นอะไรที่บ้าๆ บอๆ เช่น นักดับเพลิงหรือตำรวจ หรืออะไรแบบนั้นก็ได้ อะไรที่เสี่ยงๆ คุณรู้ไหม แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมแค่คิดถึงการต่อสู้เท่านั้น”

อิกนาซิโอ จะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นไลต์เวต ในศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC โดยจะดวลกับ มานูเอล ตอร์เรส นักสู้จอมน็อคเอาต์ชาวเม็กซิกันวัย 29 ปีที่มาพร้อมสถิติชนะ 15 แพ้ 2 แถมยังไร้พ่ายในสังเวียน UFC ด้วยการชนะแบบไม่ครบยก 3 ไฟต์รวด

LAS VEGAS, NEVADA – APRIL 06: Ignacio Bahamondes of Chile reacts after his knockout victory against Christos Giagos in a lightweight fight during the UFC Fight Night event at UFC APEX on April 06, 2024 in Las Vegas, Nevada. (Photo by Jeff Bottari/Zuffa LLC via Getty Images)

“มานูเอล เป็นนักสู้ที่เก่งมาก เขาเป็นคนก้าวร้าวและ เขามักจะมองหาการปิดเกมอยู่ตลอดเวลาด เช่นเดียวกับผม ดังนั้นการต่อสู้ครั้งนี้จึงจะเป็นการต่อสู้ที่สนุกแน่นอน ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของเขาคือเขาความดุดัน และเขามักจะเดินหน้าไปข้างหน้าเสมอ”

“อย่างไรก็ตามในขณะเดียวกันก็เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งของเขาด้วย เพราะนั่นอาจทำให้คุณมีปัญหาได้มาก และด้วยตัวผมเองที่เป็นพวกสไตร์เกอร์ มันก็อาจทำให้เขาเจอสวนด้วยลูกเตะและหมัดของผม บางทีเขาอาจวิ่งเข้าหาแข้งและวิ่งมารับหมัดของผมก็ได้”

นอกจากนี้ อิกนาซิโอ ยังกล่วถึงการเตรียมความพร้อมของตัวเอง ที่มีแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตอย่าง บิลาล มูฮัมหมัด เป็นหนี่งในทีมงานและเพื่อนร่วมทีมว่า

“การเก็บตัวฝึกซ้อมของผมยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่การต่อสู้ไฟต์ล่าสุด ผมกลับมาฝึกซ้อมต่อทันที ผมมี บิลาล มูฮัมหมัด เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ซ้อมกับผม ตอนนี้ผมมั่นใจ และพร้อมแล้วสำหรับไฟต์นี้ การที่ บิลาล คว้าแชมป์มันเป็นแรงผลักดันอย่างหนึ่งของผม เพราะผมอยู่ที่นั่นตั้งแต่วันแรก ผมเห็น บิลาล มาที่ยิมด้วยความฝัน และเขาก็แค่ทำงาน ทำงาน ทำงาน เพื่อเป้าหมาย และในที่สุดเขาก็ทำได้ เราไม่เคยสงสัยเลย เราไม่เคยรู้เลยว่าเขาจะเป็นแชมป์”

“เขาเป็นคนทำงานหนักที่สุดคนหนึ่งในยิม และนั่นทำให้ผมรู้สึกว่าผมมีพลังมากขึ้นที่จะต่อสู้ และเห็นว่าโอเค ถ้าเขาทำได้ ผมทำได้ มันเป็นไปได้ เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมของผม เขาเป็นพี่ชายของผม ชัยชนะของเขาคือชัยชนะของผม และชัยชนะของผมคือชัยชนะของเขา เราอยู่ด้วยตลอด เขาจะอยู่ที่นี่กับผมในการต่อสู้ครั้งนี้ เขาจะอยู่ข้างผม สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา ล้วนเป็นผลจากการทำงานหนักของเขา และนั่นสอนผมหลายอย่าง ใช่ ผมมีพลังแชมป์”

สุดท้ายนักสู้รูปหล่อ ก็ไม่ลืมที่จะกล่าวถึงนักมวยไทยในดวงใจ รวมไปถึงวางแผนที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกในอนาคตอันใกล้นี้ว่า

“ผมชอบ บัวขาว บัญชาเมฆ มากๆ รวมทั้งชอบ มาซาโตะ มูซาชิ มาเป็นเวลานาน ผมโตมากับการดู K1 กับพ่อของผม ผมเป็นเด็กที่หลงใหลการชกมวย รวมทั้งมวยไทยด้วย ผมยังไม่เคยไปที่ประเทศไทยเลย หลายๆ คนบอกผมว่าที่ประเทศไทยเจ๋งมาก เป็นสถานที่ที่สวยงาม อาหารอร่อยมาก ผมหวังว่าจะได้ไปเร็วๆนี้”

LAS VEGAS, NEVADA – APRIL 06: Ignacio Bahamondes of Chile has his hands wrapped prior to his fight during the UFC Fight Night event at UFC APEX on April 06, 2024 in Las Vegas, Nevada. (Photo by Mike Roach/Zuffa LLC via Getty Images)

สำหรับศึก UFC 306 – Riyadh Season Noche UFC จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Sphere ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/riyadh-season-noche-ufc

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand