ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปราจีนบุรี วุ่น!!กันทั้งงานไร้เงานายกเทศมนตรี ร่วมงานกีฬาสีสูงวัยเกมส์ (สุดท้ายกลายเป็นชูชก ฮากันลั่น)

ปราจีนบุรี วุ่น!!กันทั้งงานไร้เงานายกเทศมนตรี ร่วมงานกีฬาสีสูงวัยเกมส์ (สุดท้ายกลายเป็นชูชก ฮากันลั่น)

เมื่อเวลา 9 นาฬิกาของวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่เทศบาลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดกีฬาผฃสูงวัยเกมส์ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีการตั้งขบวนบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงบ้านท่าประชุม ตั้งแต่เวลา 8:30 น ซึ่งมีผู้สูงวัย(ผู้สูงอายุ)เดินทางมาเข้าร่วมขบวนพาเหรดตามหมวดสี พร้อมทั้งแต่งตัวตามสีตามเวลาที่กำหนด

แต่ภายในงานสูงวัยเกมส์ในครั้ง ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนักกีฬาที่เข้าร่วมขบวนเดินพาเหรด ต่างพากันถามหานายกเทศบาลกันวุ่น เนื่องจากไร้เงานายกเทศบาล เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ทางผู้จัดจึงได้เริ่มปล่อยขบวนตามเวลาที่กำหนด ต่อมาได้มีชายแต่งตัวลักษณะคล้ายกับชูชก โดยมีการแต่งตัวใส่ถุงเท้า 2 สีซึ่งเป็นสีส้มและสีเขียว ใส่ผ้าโจงกระเบนสีขาว ถือไม้เท้า มีย่ามสีขาวสะพายอยู่บริเวณบ่าด้านขวา ส่วนบริเวณใบหน้าและศีรษะ ได้สวมใส่วิกและใส่หนวดปลอมผมเผ้าเป็นสีขาวพร้อมทั้งมีลูกประคำขนาดใหญ่มีลักษณะอ้วนพุงพุ้ย เดินเข้ามาภายในขบวนพาเหรดก่อนเต้นออกรถออกชาติลักษณะคล้ายกับชูชกตามตำนาน ก่อนมีการเดินขบวนพาเหรดกีฬาสีผู้สูงวัยเข้าไปภายในงานซึ่งจัดตั้งอยู่ในเขตเทศบาลศรีมหาโพธิโดยระยะทางที่เดินขบวนพาเหรดนั้นประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งในภายในขบวนพาพาเหรดกีฬาสีผู้สูงวัยมีวงโยธวาทิตของโรงเรียนศรีมหาโพธินำขบวน ตามด้วยชุดกลองยาวของโรงเรียนวัดใหม่กรงทองในพระบรมราชูปถัมภ์ ตีกลองยาวสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าร่วมเดินพาเหรดในครั้งนี้

จากนั้นชายปริศนาที่สวมใส่ชุดชูชก ที่เดินตามขบวนพาเหรดได้เต้นและแสดงลักษณะคล้ายกับชูชกตามตำนาน จึงสร้างเสียงหัวเราะ สร้างจุดสนใจให้กับประชาชนที่อยู่ข้างทาง ต่อมาหลังจากที่ขบวนพาเหรดกีฬาสีสูงวัยเกมส์ ได้เดินทางมาถึงปรัมพิธี ทางชายที่สวมใส่ชุดชูชกได้ไปกล่าวเปิดงาน คนในงานถึงทราบว่าผู้พี่แต่งตัวเป็นชูชกนั้นเป็นนายกเทศบาลศรีมหาโพธิ ถึงกับร้องลั่นและฮาลั่นกันกลางพิธีเปิด

จากการสอบถามนายสิบตรีศุภกร กิตติโทรวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีมหาโพธิได้กล่าวว่า(ขณะที่ยังอยู่ในขบวนพาเหรด)ตนชื่อนายกกิจ ศุภกร กิตติโทวงษ์ เป็นนายกเทศมนตรีตำบลศรีมหาโพธิ ได้จัดกีฬาสีผู้สูงวัย ชมรมผู้สูงวัยเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ วันนี้ตนรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สูงอายุตั้งแต่อายุ 70-90 ปี เดินทางเข้ามาร่วมแข่งขันและร่วมเดินขบวนพาเหรดอย่างสนุกสนาน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ทางเทศบาลศรีมหาโพธิจัดกีฬาสีของผู้สูงอายุขึ้น

ซึ่งภายในงานกีฬาสีสูงวัยเกมส์ในครั้งนี้ ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาให้กับผู้สูงอายุ โดยเน้นให้ผู้สูงอายุได้เข้าร่วมสร้างสันทนาการ มีส่วนร่วมเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคี ในหมู่คณะ โดยเกณฑ์การแข่งขันเกมแรกจะเป็นเกมตีกอล์ฟมะเขือยาว ซึ่งผู้เข้าการแข่งขันในแต่ละสีจะต้องนำขวดน้ำมาปลูกใส่เอว ก่อนทำการโยกเอวโดยให้ขวดน้ำไปโดนกับลูกมะนาวที่วางอยู่กับพื้น หากสีไหนตีลูกมะนาวเข้าเส้นให้ก่อนสีนั้นก็จะเป็นผู้ชนะ โดยจะแบ่งให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 4 สีซึ่งมีสีแดงสีเขียวสีเหลืองและสีฟ้า แบ่งเป็นชายแข่งขันรอบแรกและฝ่ายหญิงเป็นผู้แข่งขันรอบ 2 ซึ่งบางจากเป่านกหวีดเปิดการแข่งขัน ทางแต่ละสีก็พยายามที่จะทำการแข่งขันตามกฎกติกา สร้างเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะให้กับทางผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี