ข่าวพาดหัว

คืบหน้าบึ้มสะบ้าย้อยคาดมือวางระเบิดตู้เอทีเอ็มและเผาอบต.บ้านโหนดที่สะบ้าย้อยเป็นกลุ่มนายมานะ แจ็งแว ที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาเมื่อปี61และหนีประกันชั้นศาล

14-09-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
คืบหน้าบึ้มสะบ้าย้อยคาดมือวางระเบิดตู้เอทีเอ็มและเผาอบต.บ้านโหนดที่สะบ้าย้อยเป็นกลุ่มนายมานะ แจ็งแว ที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาเมื่อปี61และหนีประกันชั้นศาล
ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าที่ทำการอบต.บ้านโหนดและเผาสำนักงานอบต.บ้านโหนดและของของทางราชการที่จอดอยู่ภายในอบต.เสียหายเมื่อช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้ ในพื้นที่่หมู่ 2 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยคนร้ายมาด้วยกัน6คนขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา3คันและมีการยิงปืนขู่ตอนก่อเหตุไม่ให้ชาวบ้านออกมาดู ก่อนหลบหนีไป


ล่าสุดในวันนี้ ( 14 ก.ย.67 ) ในส่วนของพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดียังอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่ทั้งภายนอกและภายในอบต.บ้านนาโหนด โดยสแกนพื้นที่อย่างละเอียดป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดซ้อนลูกสองเอาไว้
เพื่อให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบความเสียหายได้เนื่องจากพื้นที่ทั้งภายในและภายนอก อบต.บ้านโหนด ยังกั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า
สำหรับความเสียหายหลักๆเป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน 1 ตู้ซึ่งถูกลอบวางระเบิดแหลกละเอียดและภายในตู้ก็มีเงินอยู่ด้วยจำนวนหนึ่งด้วยแต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ตัวอาคารภายในสำนักงาน อบต.บ้านโหนด ถูกเผาเสียหายแต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้เช่น และยังมีรถดับเพลิงที่จอดอยู่ที่โรงรถถูกเผาเสียหายอีก1คันด้วย


โดยคาดว่าจะสามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายใน อบต.ได้ในวันพรุ่งนี้หรืออาจจะเป็นวันจันทร์ซึ่งเป็นวันเปิดราชการซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อบต.ทุกหน่วยมาทำงานและสามารถบอกรายละเอียดของความเสียหายได้ รวมทั้งการหาที่ทำการชั่วคราวของ อบต.บ้านโหนด
ส่วนในทางการข่าวการก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่การข่าวด้านความมั่นคงคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นกลุ่มของ นายมานะ แจ็งแว แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนางเงือก แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา มาแล้วเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 จนถูกจับกุมแต่ระหว่างประกันชั้นศาล ซึ่งเป็นการคาดการณ์ในเบื้องต้น
ส่วนกลุ่มคนร้ายนั้นน่าจะมีอย่างน้อย 6 คน ที่เห็นจากกล้องวงจรปิดขณะหลบหนี ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันในการก่อเหตุ แต่อาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย