ข่าวพาดหัว

ชายคลั่ง จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ย่านพุทธบูชา

ชายคลั่ง จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ย่านพุทธบูชา

วันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 14.57 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยพุทธบูชา จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเกิดภายในบ้าน ซอย พุทธบูชา ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิด จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเมื่อสังเกตุตรงบริเวณหน้าต่างพบผู้ติดค้างอยู่ภายในห้องเป็นชาย 1 ราย มีอาการเหมือนคนคลุ้มคลั่งไม่สวมใส่เสื้อผ้า ซึ่งทราบชื่อชายคนดังกล่าวต่อมาชื่อ นาย นุ อายุ 43 ปี ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุเผาห้องนอนของตนเอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจึงเร่งรุดจัดวางหัวฉีดน้ำดับเพลิงช่วยกันระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน โดยได้ขึ้นไปบนชั้นที่ 2 ที่ห้องเกิดเหตุแล้วทำการเจาะประตูและได้ฉีดน้ำเข้าไปภายในห้องเพื่อระงับเหตุใช้เวลา 10 นาที เพลิงจึงสงบ แต่นาย นุ ผู้ก่อเหตุยังคงมีอาการคลุ้มคลั่ง และในมือถือมีดดาบยาวอยู่ในมือ และประตูห้องล็อคจากด้านในจึงต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอุปกรณ์ไม้งามสยบคนคลุ้มคลั่งเข้าระงับเหตุ ต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันระดมกำลังจัดการกับหนุ่มคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวได้และได้นำตัวออกมาจากภายในห้องพร้อมอาวุธ มีดดาบยาว 1 เล่ม และ มีดสั้นอีก 1 เล่ม นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.บางมด อย่างทุลักทุเล เพราะนาย นุ ยังมีอาการคลุ้มคลั่งตลอดเวลา พูดจาไม่รู้เรื่องแล้วยังถุยน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตลอดทางขึ้นรถอีกด้วย

และจากการสอบถามพี่สาว ของผู้ก่อเหตุ บอกเล่าว่า ได้ยินเสียงหวอดังขึ้น นึกว่าบ้านอื่น ไม่คิดว่าเป็นบ้านตัวเอง หลังจากนั้นก็ไม่รู้อะไร จนชาวบ้านไปรับตนมาจึงรู้ว่าเหตุเกิดที่บ้านตน แต่เสียงเค้าที่ดังไม่ได้โวยวายหรือทำร้ายใคร เป็นเสียงร้องเพลง เลยไม่คิดว่าเค้าจะเผาบ้าน แต่เค้ามีอาการเหมือนคนติดยา แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์แล้วก็กลับออกมา แล้วไม่ยอมไปรักษาอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติของ นาย นุ ผู้ก่อเหตุแล้วพบว่า เคยโดนจับกุมในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง 4 เม็ด เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และได้ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อไม่นานมานี่เองและในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการคุมประพฤติ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุการณ์ในวันนี้ยังไม่ทราบต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงต้องรอให้ นาย นุ มีอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้การได้ก่อนถึงจะสอบถามสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป