ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

มุกดาหาร – ผู้ว่ายืนยัน พร้อมให้ความมั่นใจระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

มุกดาหาร – ผู้ว่ายืนยัน พร้อมให้ความมั่นใจระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน
มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยืนยัน พร้อมให้ความมั่นใจกับชาวมุกดาหารว่าระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน
16 09 67 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่บริเวณ วัดศรีมงคลเหนือ ปากห้วยมุก และศาลาขาวตลาดอินโดจีน ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเปิดเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 11. 01 เมตร และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสูงสุด ในวันที่ 18 กันยายน 2567 ประมาณ 11 เมตร 50 เซนติเมตร ซึ่งยังอยู่ต่ำกว่าระดับวิกฤต 1 เมตร เพราะระดับวิกฤตอยู่ที่ 12 เมตร 50 เซนติเมตร และจากนั้นระดับน้ำแม่น้ำโขงมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร มีความกว้างประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งกว้างกว่าจังหวัดอื่น ๆ ที่ติดแม่น้ำโขง ทำให้จังหวัดมุกดาหารยังไม่มีผลกระทบ


ในส่วนของการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเพื่อลดความกังวล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบและกรณีที่ฝนตกในพื้นที่ตอนใน อาจทำให้น้ำท่วมขังชั่วคราวนั้น ได้เตรียมกระสอบทราย ได้แจกจ่ายกระสอบทรายบริเวณย่านการค้าถนนสมุทรศักดารักษ์ และการขุดลอกท่อระบายน้ำต่างๆ เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าระดับน้ำโขงไม่ส่งผลกระทบต่อจังหวัดมุกดาหารอย่างแน่นอน
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพยากรณ์อากาศฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารจะตกปริมาณน้อยถึงปานกลาง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิดต่อไป..
ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำอยู่ที่ 11.01 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.41 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 1.49 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร ปริมาณน้ำฝน 32.5 มม.
***************************
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094