ข่าวทั่วไป

ระทึก 2 หนุ่มออกเรือตกหมึก เจอพายุเรืออับปาง 2 ลอยคอนาน 4 ชม.รอดเพราะขวดน้ำ

ระทึก 2 หนุ่มออกเรือตกหมึก เจอพายุเรืออับปาง 2 ลอยคอนาน 4 ชม.รอดเพราะขวดน้ำ
เมื่อเวลา 22.06 น.วันที่ 15 ก.ย.67 รับแจ้งเหตุช่วยเหลือนักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล หลังเรืออับปาง ใกล้เกาะจุ่น ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ ชายหาดใกล้เคียงศูนย์กู้ภัยทางทะเล พบเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นมาแล้วสองราย ทราบชื่อคือนายจักรพันธ์ สมบัติ อายุ 35 ปี (เสื้อดำ) นายสุมิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัว อยู่ในสภาพอิดโรยลอยคอ อยู่กลางทะเล นานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยทั้งสองคนไม่มีความประสงค์จะไปโรงพยาบาลแต่อย่างใด ส่วนเรือนั้นยังคงอับปางจมกลางทะเล ออกตามหากระทั่งเจอก่อนกู้ซากเข้าสู่ชายฝั่ง
สอบถาม นายจักรพันธ์ สมบัติอายุ อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นำเรือไฟเบอร์ ขนาด 18 ฟุต ออกไปตกหมึกในช่วงวันหยุดได้ไม่นาน ได้เกิดคลื่นลมพายุซัดโถมเข้าตัวเรืออย่างแรง โดยไม่มีสัญญาณเตือนจนเรือได้อับปางลง ทั้งคู่ตกลงไปในทะเล เมื่อตั้งสติได้จึงรีบดำน้ำมุดลงไปเอาขวดน้ำที่เก็บไว้ในห้องเก็บของเทน้ำทิ้ง แล้วใช้พยุงตัวลอยคออยู่ในทะเลห่างจากฝั่งหลายกิโลเมตร อาศัยเกลียวคลื่นพาเข้าชายฝั่ง แต่ด้วยกระแสลมที่เปลี่ยนทิศไปมา ทำให้ทั้งสองลอยไปเรื่อยๆ โชคดีที่สังเกตเห็นศูนย์กู้ภัยทางทะเล จึงตะโกนเรียกให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
ด้านนายอุดมศักดิ์ วีระสุข อายุ 47 ปี พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ สังเกตเห็นคนลอยคอโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่กลางกระแสคลื่นที่รุ่นแรง จึงรีบขับเรือเข้าไปช่วยเหลือทั้งสองชีวิตที่อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ที่ใช้ขวดน้ำพยุงลอยคอไว้ เข้าสู่ชายฝั่งแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ได้อย่างปลอดภัย ดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334