ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ว่าเมืองมุกดาหาร ย้ำ ขอให้ใช้ข้อมูลสถานการณ์แม่น้ำโขงที่ชัดเจนสื่อสารกับ พี่น้องประชาชนเพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

ผู้ว่าเมืองมุกดาหาร ย้ำ
ขอให้ใช้ข้อมูลสถานการณ์แม่น้ำโขงที่ชัดเจนสื่อสารกับ
พี่น้องประชาชนเพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

16 กันยายน 2567
เวลา 10.00 น.
นายวรญาณ บุญณราช
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ณ ห้องกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า สถานการณ์น้ำ แม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ 16 กันยายน 2567 ระดับน้ำ 11.01 เมตร ต่ำกว่าวิกฤต 1.49 เมตร
และจากสถานการณ์น้ำที่เพิ่มขึ้นจังหวัดมุกดาหารได้รายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบทุกวันในช่วงเช้าและเย็นเพื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกันและขอให้หน่วยงานราชการแจ้งข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์จังหวัดมุกดาหาร ให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนได้คลายความกังวลจากสถานการณ์ดังกล่าว

ในที่ประชุมยังได้ติดตามปริมาณน้ำฝนซึ่งหากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนอาจเกิดผลกระทบในพื้นที่ตอนในบางแห่งได้ ซึ่งจังหวัดได้มอบหมายนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อลดกระทบของพี่น้องประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังได้ติดถามสถานการณ์น้ำบริเวณบ้านเรือนที่ติดแม่น้ำโขง พร้อมยืนยันสถานการณ์แม่น้ำโขงยังไม่กระทบต่อพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

ข่าว ภาพโดย
วันวิภา แพงแก้ว
ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงาน ติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
ผ่านสื่อ 082-152-3279