ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บริษัทดัง ประกาศขอไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้ร่วมงาน ด้าน สสจ.ได้รับรายงานระบุว่าคนไข้เป็นโรคลำไส้ขาดเลือด

บริษัทดัง ประกาศขอไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้ร่วมงาน ด้าน สสจ.ได้รับรายงานระบุว่าคนไข้เป็นโรคลำไส้ขาดเลือด

โซเซียวแชร์กระหน่ำ หัวหน้างานโรงงานดังย่านบางปู ลูกน้องไม่สบายไม่ให้ลูกน้องลางาน จนเข้าโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต
จากกรณี เพจดังแชร์ เหตุการณ์หัวหน้างานบริษัทดังในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ที่ ลูกน้องไม่สบายแต่ไม่ให้ลูกน้องหยุด บีบบังคับให้พนักงานสาวมาทำงานทางอ้อม โดยที่พนักงานสาวไม่เคยหยุดงานเลย พนักงานสาวไม่สบาย ซึ่งตอนนี้เสียชีวิตแล้ว โดยข้อความดังกล่าวมาพร้อม รูปภาพข้อความ ที่พนักงานสาวสนทนากับเพื่อนว่าไม่สบายแต่ทางหัวหน้างานไม่ไห้ลางาน ซึ่งก็สร้างความสงสัยให้กับเพื่อนสนิท โดยจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพรออกไปในโลกโซเซียวก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ดังกล่าว


โดยเมื่อช่วงเย็น วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัท เดลต้า จำกัด ได้ประกาศขอไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้ร่วมงาน
เดลต้า ประเทศไทย ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเพื่อนร่วมงานของเรา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป
ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของพนักงานของเราอย่างเต็มที่
ทางบริษัท ฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจถึงสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะแจ้งข้อมูลให้ท่านทราบอีกครั้ง
ขอแสดงความนับถือ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ( มหาชน )
โดยขณะนี้ บริษัทเดลต้า จำกัด กำลังทำการสอบสวน ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเรื่องพนักงานเสียชีวิต
ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นทางญาติได้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่ จังหวัดสุโขทัย ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว
ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางโรงพยาบาลเอกชนที่รับรักษาพนักงานสาวคนดังกล่าวก่อนเสียชีวิต ได้ส่งข้อมูลการรักษาให้กับทาง สสจ.สมุทรปราการ แล้ว โดยส่งรายงานมาว่า คนไข้เป็นโรคลำไส้ขาดเลือด (ischemic bowel syndrome) เสียชีวิตหลังผ่าตัด ซึ่งเป็นโรคที่พบน้อยแต่มีอาการรุนแรง


ภาวะลำไส้ขาดเลือดเป็นความผิดปกติของระบบหลอดเลือดในช่องท้องที่มีความรุนแรงและถือเป็นภาวะฉุกเฉินที่ต้องรีบให้การวินิจฉัยและรักษาโดยเร็ว เนื่องจากอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงจนเสียชีวิตได้ และเนื่องจากลักษณะอาการและอาการแสดงทางคลินิกของภาวะนี้ไม่จำเพาะและส่วนใหญ่ไม่ชัดเจนจนในระยะท้าย ๆ ของโรคแล้ว ดังนั้น แพทย์จึงต้องให้ความระมัดระวังและสงสัยภาวะนี้ไว้เสมอในผู้ป่วยที่มีปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรค
ภาวะลำไส้ขาดเลือดเป็นภาวะที่พบได้ไม่บ่อยนัก โดยมีอุบัติการณ์เฉลี่ยเพียงร้อยละ 0.09-0.2 ต่อปี แต่มีความสำคัญมาก เนื่องจากผู้ป่วยภาวะนี้มีโอกาสเสียชีวิตภายใน 24 ชั่วโมง ได้มากถึงร้อยละ 60-80 และเนื่องจากโรคนี้พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่าในวัยหนุ่มสาว เมื่อสัดส่วนของผู้สูงอายุในประชากรเพิ่มมากขึ้นจึงเป็นไปได้ว่าอาจมีอุบัติการณ์ของโรคเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ได้ในอนาคต
การขาดเลือดที่เกิดขึ้นในลำไส้อาจเกิดขึ้นได้ใน 2 ลักษณะคือ การขาดเลือดอย่างเฉียบพลันและอย่างเรื้อรัง ซึ่งในกรณีเรื้อรังนั้นมักจะไม่ได้มีสาเหตุมาจากการอุดตันภายในหลอดเลือดโดยตรง สาเหตุที่ทำให้เกิดลำไส้ขาดเลือดอย่างเฉียบพลันนั้นแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ หลอดเลือดแดงอุดตันจากลิ่มเลือดในบริเวณอื่น (arterial embolus) , ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดแดง (arterial thrombosis) , ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ (venous thrombosis) และ การขาดเลือดที่ไม่ได้มากจากการอุดตันของหลอดเลือด (non-occlusive ischemia)

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ