ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

น้ำใจชาวจันท์ เคลื่อนขบวนสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดหนองคาย

น้ำใจชาวจันท์ เคลื่อนขบวนสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดหนองคาย

เย็นวันนี้ ( 17 ก.ย.67)ที่บริเวณร้านอาหาร บ้านโต้ง โดยความร่วมมือของบ้านโต้ง ร่วมกับ สโมสรโรตารีในจังหวัดจันทบุรี ประกอบด้วย สโมสรโรตารีจันทบุรี สโมสรโรตารีจันทบูร และสโมสรโรตารีจันทนิมิต พร้อมมูลนิธิกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และภาคเอกชน และประชาชาวจังหวัดจันทบุรี ร่วมกันปล่อยขบวน รถขนเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของใช้ที่จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ส่งต่อช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดหนองคาย
โดยนางศิณีพร สวัสดิชัย กล่าวว่า สิ่งของทึ่นำไปบริจาคในครั้งนี้ ชาวจันทบุรี ได้ร่วมกันบริจาค ซึ่งนำมาจัดเป็นถุงยังชีพได้จำนวนทั้งสิ้น 1,600 ชุด น้ำดื่ม ประมาณ 2,000 ขวด และข้าวสาร 1,000 กระสอบ ซึ่งขณะนี้ ได้ออกเดินทางจากจังหวัดจันทบุรีแล้ว และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคน ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย และขอขอบคุณชาวจันทบุรีทุกคน ที่ไม่ทิ้งกันนำสิ่งของมาบริจาคกันอย่างเนืองแน่น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบทั้งที่ภาคเหนือจังหวัดน่าน จังหวัดเชียงราย และรอบนี้ภาคอีสานจังหวัดหนองคายมีการขนสิ่งของไปแจกมากกว่า 30 รอบ


ทั้งนี้ การเดินทางในครั้งนี้ มีอาสากู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ร่วมเดินทางด้วยจำนวน 10 คัน เพื่อร่วมสำรวจความเดือดร้อน และคาดว่าจะส่งถึงจังหวัดหนองคายก่อนรุ่งสาง และจะได้นำส่งสิ่งของให้ถึงมือผู้ประสบภายในพื้นที่สร้างขวัญกำลังใจ แบ่งเบาภาระ ลดผลกระทบผู้ประสบภัย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334