กีฬา

ตะกร้อชายหาดไทยเดินร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่เมืองจีน

ตะกร้อชายหาดไทยเดินร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่เมืองจีน

พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ ผู้จัดการทีมตะกร้อชายหาดทีมชาติไทย นำทัพนักตะกร้อชายหาดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน วรพงศ์ จอดพิมาย และ สมรรถภณ โพธิ์ทอง เดินทางไปเมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายนนี้ โดยมีบรรดาผู้ปกครองเดินทางมาส่งและให้กำลังใจ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

สำหรับรายการนี้ ทีมตะกร้อชายหาดไทย ส่งแข่งขัน 4 อีเว้นท์ ได้แก่ ทีม 4 คนชาย, ทีม 4 คนหญิง, ทีม 3 คนชาย และทีม 3 คนหญิง นักกีฬาทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็นทีมชาย 6 คน ได้แก่ วุฒินันท์ คำเสนาะ (กัปตันทีม), ธีรนันท์ สีสว่าง, เลอศักดิ์ กุรัมย์, จีรกันต์ อรุณรัตนกาญจน์, ศิวกร ถากันหา, ธีรพัฒน์ พันธฤทธิ์ ทีมหญิง 6 คน ได้แก่ ณัฐกฤตา นาคสิงห์ กัปตันทีม, ปณิดา บุญเทียน, ธัญลักษณ์ ประพันธ์, สุวรรณา เพ็ชรสมร, รัชนก ขันแข็ง และอรวรรณ ทองห่อ

พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ ซึ่งมารับเป็นผู้จัดการทีมตะกร้อชายหาดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า รายการนี้สมาคมฯได้เปิดคัดนักกีฬาที่อยู่ในเกณฑ์อายุที่กำหนด จากผลงานรายการต่างๆทั้งในร่มและชายหาด มาเก็บตัวฝึกซ้อม จนคัดเหลือทีมชาย 6 คน หญิง 6 คน เพื่อเดินทางไปแข่งที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน ในขณะที่เป้าหมายรายการนี้ หวังให้นักกีฬาทำได้ตามที่ฝึกซ้อมมา ผลงานก็จะตามมาเอง ส่วนคู่แข่งก็คงเป็นเวียดนาม ที่เล่นตะกร้อ 4 คนได้ดี