ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการ ที่11 ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงบ้านหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัด มุกดาหาร

สำนักข่าว ทั่วไทยนิวส์
เหยี่ยวข่าวพญายม 915
ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
เฉียงเหนือ ออนไลน์

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการ
ที่11 ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงบ้านหว้านใหญ่
อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น.
นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 11 ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสอดส่องโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บ้านหว้านใหญ่(ต่อเนื่องเขื่อนเดิม)บ้านหว้านใหญ่ ตำบลหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยมีกรมโยธาธิการและผังเมืองเป็นหน่วยดำเนินการงบประมาณ 100 ล้านบาทเศษ (103,870,000บาท)

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง กล่าวว่า คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหารมีหน้าที่ในการสอดส่องโครงการกิจกรรมของส่วนราชการที่อยู่ในพื้นที่ให้ดำเนินการโดยยึดหลักยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงานคณะกรรมการธรรมาภิบาล ประกอบด้วย 3 ภาคส่วนทั้งภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจเอกชนและสมาชิกสภาท้องถิ่น ส่วนการลงพื้นที่สอดส่องจะพิจารณาว่าโครงการที่ดำเนินการเป็นไปโดยความถูกต้องยึดความมีส่วนร่วมของประชาชนและมีการประเมินความคุ้มค่าในการดำเนินโครงการกิจกรรมต่างๆ

โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 กำหนดแล้วเสร็จ 4 กุมภาพันธ์ 2569 ขณะนี้ดำเนินไปแล้ว 26% จึงขอให้ผู้รับผิดชอบโครงการได้เร่งดำเนินการให้เป็นผลสัมฤทธิ์โดยเร็วและคำนึงผลกระทบต่อประชนในการก่อสร้างทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย นี่ก็เป็นแนวทางของคณะกรรมการธรรมภิบาลหลังจากนั้นเราจะไปประชุมและให้ข้อเสนอแนะไปทางหน่วยงานและแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ทราบต่อไป สำหรับโครงการ
ก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง ฯ บ้านหว้านใหญ่ เป็นโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงพร้อมปรับภูมิทัศน์ตั้งอยู่ที่บ้านหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่จังหวัดมุกดาหารความยาวเขื่อน 810 เมตรโดยสภาพพื้นที่หลังเสร็จสิ้นโครงการจะมีพื้นที่เป็นลานเอนกประสงค์สำหรับพักผ่อนหย่อนใจออกกำลังกายและจะทำให้เกิดทัศนียภาพที่ดีรวมทั้งเป็นเขื่อนป้องกันตลิ่งด้วยจากนั้น

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 11 เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดในห้องประชุมอำเภอหว้านใหญ่จังหวัดมุกดาหาร โดยมีว่าที่ร้อยตรี เอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอหว้านใหญ่กล่าวต้อนรับ
ส่วนการประชุม คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมุกดาหารได้ พิจารณาผลการสอดส่องโครงการตามแผนการสอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดประจำปีงบประมาณ 2567 และการลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนปฎิบัติราชการของส่วนราชการในจังหวัดประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้ข้อเสนอแนะไปทางหน่วยงานและแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ทราบ ต่อไป

ข่าว ภาพ โดย
วันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
ยอดขุนศึกพญายม 915
รายงาน ติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสื่อ 082-152-3279