ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวน้ำท่วม

ฝนตกสะสมน้ำจากเขาน้ำค้างในอ.สะเดา จ.สงขลา ไหลบ่าลงมาทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในบางหมู่บ้านแล้ว

19-09-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ฝนตกสะสมน้ำจากเขาน้ำค้างในอ.สะเดา จ.สงขลา ไหลบ่าลงมาทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในบางหมู่บ้านแล้ว

ที่จ.สงขลาหลังจากที่้มีฝนตกสะสมต่อเนื่องมาหลายวัน หนักบ้างเบาบ้างและหยุดบางช่วงสลับกันไป ส่งผลให้ขณะนี้พื้่นที่ต้นน้ำในอ.สะเดา จ.สงขลา
ที่รับน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาน้ำค้าง ชายแดนไทย-มาเลเซีย น้้ำเริ่มล้นตลิ่งแล้วบางหมู่บ้าน เช่นที่บ้านน้ำลัด หมู่6 ต.สำนักแต้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านด่านแรกที่รับน้ำที่ไหลมาจากเขาน้ำค้าง
ขณะนี้น้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมมัสยิดที่อยู่ติดคลอง และอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะเอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านหากยังมีฝนตกสะสมอีกหลายวัน


โดยหมู่บ้านน้ำลัดแห่งนี้เป็นหมู่บ้านแรกของอ.สะเดาที่ถูกน้ำท่วมทุกปีเพราะเป็นเส้นทางน้ำที่ไหลมาจากเขาน้ำค้างขณะนี้ชาวบ้านต่างเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์
และอีกจุดที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมคือในพื้นที่หมู่4 บ้านปริก ต.ปริก อ.สะเดา น้ำในคลองอู่ตะเภาได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมสวนยางพาราและสวนผลไม้ของชาวบ้านตลอดแนวคลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากเขาน้ำค้างเช่นกัน
โดยขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แนวลำคลองอู่ตะเภาทั้งในพื้นที่อ.สะเดา และอ.คลองหอยโข่ง เฝ้าระวังภาวะน้ำล้นตลิ่งในระยะนี้ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่เป็นทางน้ำและถูกน้ำท่วมทุกครั้ง