ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ชายขับกระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อที่จอดอยู่ข้างทาง พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บสาหัส

ชายขับกระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อที่จอดอยู่ข้างทาง พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 01.48 น. วันที่ 20 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ เหตุเกิดบนถนนคู่ขนาน เทพรัตน(บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 9 ทิศทางมุ่งหน้าชลบุรี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน ชง 7744 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถ พบ ชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยกันทำการงัดประตูรถเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาก่อนนำส่งโรงพยาบาล ข้างกัน พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ สกาไนท์ สีขาว จอดอยู่เลนซ้าย สภาพท้ายพ่วงช่วงฝั่งขวาได้รับความเสียหาย ไฟท้ายและป้ายทะเบียนฝั่งขวายุบงอเข้าไปด้านใน ล้อหลังสุดฉีกขาดหลุดจากกะทะล้อ เพลาล้อบิดงอ ที่บนถนนพบเศษชิ้นส่วนรถยนต์กระบะและข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน


จากการสอบถาม นายอำนวย เวชสิทธิ์ อายุ 46ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนมาจากระนองกำลังจะไปท่าเรือแหลมฉบังเป็นรถบรรทุกอาหารทะเล ตนจอดพักตรงนี้ประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนเกิดเหตุตนหลับอยู่ไม่รู้เรื่องเลย ได้ยินเสียงก็เลยสะดุ้งตื่นมาแล้วมีคนบอกว่ามีรถชนท้ายตอนนั้นคนเจ็บติดอยู่ในรถ มีน้องสองคนเข้าไปเรียกอยู่แต่เขาไม่โต้ตอบเขานิ่งไปเลย
นายกลวัชร พงษ์เพ็ง อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถกระบะแซงขวามา ส่วนรถบรรทุกจอดอยู่ แล้วเขาหักเข้ามาชนเขามาแรง ส่วนคนเจ็บติดอยู่ในรถออกมาไม่ได้ กู้ภัยต้องมาช่วย คือเขาอยู่เลนขวาแล้วอยู่ดีๆเขาก็หักเข้ามาชนเลย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงไปให้สอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ