ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

สืบขุนเทียนสืบ9.รวบไอซ์ แบตเตอรรี่แมน

สืบขุนเทียนสืบ9.รวบไอซ์ แบตเตอรรี่แมน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 07.40 น. ถายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น9. พ.ต.อ.ธีระชัยเด็ดขาด รอง ผบก.น9.พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร
ผกก.สน.บางขุนเทียน,พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.น9. พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ร่วมกันจับกุมนายจักราวุธ(ไอซ์ ) โพธิศรีทอง อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 843/2567 ลงวันที่ 19 กันยายน 2567 ข้อหา
“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 23/41 หมู่ 5 ซอยเอกชัย 34 แยก14 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 ไอ สี เทา-แดง ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9กฌ 5266 กรุงเทพมหานคร, แบตเตอรี่ยี่ห้อ จีเอส แบตเตอรี่ ฝาปิดสีฟ้าจำนวน 1 ลูก ฝาปิดสีส้ม จำนวน 1 ลูก, ปะแจปากตายเบอร์ต่างๆ ไว้สำหรับงัดแงะ พร้อมมีดคัตเตอร์สีน้ำเงินจำนวน 1 อัน เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนทราบว่า ชายปรากฏตามภาพวงจรปิด หรือนายจักราวุธ โพธิศรีทอง (ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23/41 หมู่ 5 ซอยเอกชัย 34 แยก14 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายจักราวุธ ผู้ต้องหาตามภาพวงจรปิด อยู่จริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและได้แสดงหมายจับเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา นายจักราวุธ รับว่าตนเป็นชายปรากฏตามภาพวงจรปิดจริงและเป็นบุคคลคนเดียวกันกับหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตัวหรือมอบตัวตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ นำตัวผู้ต้องหามาที่ สน.บางขุนเทียน

ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช ผกก.เผยว่านายจักราวุธ (ไอซ์) มีอาชีพ ขับไรเดอร์ อ้างว่าเงินไม่พอใช้ จึงออกตระเวน ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนขี่รถ เจอรถจอดที่โล่ง ก็จะทำการลัก โดยจะใช้ประเจ ไข แล้วใส่กล่องท้ายรถ กลับบ้านพอช่วงเช้าก็จะตระเวนไปขายตามร้านรับซื้อ และ ยังรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุหลายครั้ง ในพื้นที่ใกล้เคียง
1.เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณซอยเอกชัย 16 แล้วนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18
2.เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 1 ลูก บริเวณซอยกำนันแม้น 3 และนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18
3.เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณซอยเอกชัย 46 แยก 1 แขวงคลองบางพราน และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8
4.เมื่อประมาณวันที่ 15 กันยายน ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณหมู่บ้านมั่งมีแสนสุข สำเพ็ง 2 (พื้นที่รับผิดชอบ สน.เพชรเกษม) และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8
5.เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลากลางคืนได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 1 ลูก บริเวณท้ายซอยพระราม 2 ซอย 54 แขวงแสมดำ และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8 และนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18

จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป