ข่าวพาดหัวจับกุม

ไม่ข้ามคืน รวบโจรแสบหลอกเปิดบิลสั่งอาหารจนแม่ค้างง ฉวยโอกาสคว้ากระเป๋าซิ่ง จยย.หนี

ไม่ข้ามคืน รวบโจรแสบหลอกเปิดบิลสั่งอาหารจนแม่ค้างง ฉวยโอกาสคว้ากระเป๋าซิ่ง จยย.หนี
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.ย.67 ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้วรอง สวป.ฯ ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายสกล หรือเนก อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ขณะนุ่งผ้าขาวม้าอาบน้ำอยู่ภายในห้องพัก หมู่บ้านเอื้ออาทร นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


จากการตรวจค้น พบทรัพย์สินแม่ค้าอาหารตามสั่งบางส่วน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ใกล้กันตำรวจ ยึดเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุวางอยู่ในห้องนอน
นอกจากนี้ ยังยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ก่อนควบคุมตัวมายังห้องสืบสวน สภ.บางละมุง พร้อมทั้งเชิญตัว นางกระเทียม หรือ เจ๊ติ้ม อายุ 52 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง เพื่อมาชี้ตัวยืนยันคนร้าย


โดย เจ๊ติ้มตามสั่ง เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะเปิดร้านขายอาหารให้ลูกค้าตามปกติ จู่ๆ ได้มีคนร้ายใส่เสื้อแดง แต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า พูดจาดีทำทีเข้ามาสั่งอาหารตามสั่งราดข้าว 2 กล่อง เมื่อทำเสร็จคนร้ายก็สั่งอาหารเพิ่ม 4 อย่าง และตระโกนสั่งน้ำชงร้านข้างๆ 4 แก้ว จังหวะนั้นดีใจมาก เพราะกำลังจะเปิดบิลลูกค้าใหม่ ประมาณ 400 บาท ระหว่างที่กำลังงุนงงกับการสั่งของ และเดินเข้าไปหยิบเครื่องเคียงในตู้เย็นหลังร้าน


คนร้ายบอกว่าขอตัวไปเซเว่น และจะกลับมารับข้าวและเครื่องดื่มที่สั่งไว้ เมื่อหันเหลือบไปดูพบว่าโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในมีทรัพย์สิน เป็นนาฬิกา 2 เรือน รีโมทรถ 1 อัน สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม ตั๋วจำนำทอง 4 ใบ และที่ชาร์จแบตมือถือ หายไป จึงเชื่อว่าถูกลูกค้าขโมยไปแล้ว โดยเธอรู้สึกดีใจมากที่ตำรวจจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วยังไม่ทันข้ามวัน ส่วนคนร้ายเธอก็ยกโทษอภัยให้ และว่าไปตามกฏหมายบ้านเมือง
สำหรับแนวทางการสืบสวน หลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่งกายมิดชิด กระทั่งกล้องวงจรปิดอีกตัวที่บริเวณใกล้เคียง พบภาพคนร้ายเปลี่ยนเสื้อผ้า พร้อมกับใส่ทะเบียนขี่ออกมาจากหลังวัดกระทิงราย แล้วขี่รถกลับเข้าห้องพัก ตำรวจจึงไล่ล่าติดตามจับกุมได้คาห้องพัก ขณะกำลังนุ่งผ้าขนหนูอาบน้ำ พร้อมยึดของกลางได้ ดังกล่าว


จากการตรวจสอบประวัติคนร้ายพบว่า เคยต้องโทษมาแล้ว 4 ครั้ง เป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์และยาเสพติด ในคดีแรกถูกจับตอนอายุ 19 ปี ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ คนร้ายให้การอ้างว่าตกงาน โดยมาเริ่มใช้ชีวิตใหม่ที่เมืองพัทยา มีแผนว่าจะทำงานเป็นช่างก่อสร้าง แต่ทางผู้รับเหมายังไม่มีการเรียกตัวไปทำงาน กระทั่งช่วงเช้าได้ขี่รถ จยย.ไปสั่งอาหารร้านดังกล่าว แต่จังหวะนั้นเหลือบไปเห็นกระเป๋าและโทรศัพท์ จึงใช้วิธีหลอกล่อด้วยการสั่งของเพิ่ม ก่อนฉวยโอกาสคว้าทรัพย์สินแม่ค้าขี่รถ จยย.หลบหนี เอามือถือทั้งสองเครื่องไปขาย แต่สุดท้ายไม่รอดกูกจับได้ ในที่สุด

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334