ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

สุดเอือมระอา สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนนพัทยา แจ้ง จนท.จับไปไม่เกิน 2 วัน กลับที่เดิม

สุดเอือมระอา สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนนพัทยา แจ้ง จนท.จับไปไม่เกิน 2 วัน กลับที่เดิม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความที่ระบุว่า “โคตรเอา นั่งดูดอยู่ริมถนนซอยบัวขาว ลำพังตังกินข้าวก็ไม่มี” พร้อมรูปของหญิงสาวลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน ในมือขวาถืออุปกรณ์การเสพสิ่งเสพติด และมือซ้ายถือไฟลอย นั่งอยู่ริมถนนย่านแหล่งเศรษฐกิจ ซ.บัวขาวพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก


ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบหญิงสาวลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน กำลังนั่งแกะแผลตามตัว โดยมีข้าวของสัมภาระวางอยู่รอบข้างจำนวนมาก นอกจากนี้พบว่า เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินผ่านไปมา บางคนเกิดความสงสาร ได้ยื่นเงินให้กับหญิงสาวเร่ร่อนคนดังกล่าว บางคนมองด้วยความเวทนา


หนึ่งในชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า ที่ผ่านมา ได้ร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาเอาตัวไป ปรากฏว่าผ่านไปไม่ถึง 2 วัน หญิงสาวคนดังกล่าว ได้กลับมานั่งอยู่จุดเดิมพร้อมข้าวของสัมภาระมากมาย สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก และในแต่ละวันมักจะมีการนั่งเสพยาเสพติด โดยจะใช้ร่มสีเหลืองคอยปิดบังเอาไว้ ส่วนเรื่องของการขับถ่าย หรือปัสสาวะ ก็จะทำภาระกิจ อยู่บริเวณโดยรอบที่มีท่อระบายน้ำ สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก


เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นย่านแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของเมืองพัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย สัญจรเดินผ่านไปมาตลอดทั้งวัน บางครั้งเคยเดินเข้าไปตักเตือนสาวเร่ร่อนคนดังกล่าว มักจะเกิดอารมณ์โมโห เอะอะโวยวายด่าทอ บางครั้งก็นั่งจุดไฟเล่น ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะจุดไฟเผาร้านที่หญิงสาวเร่ร่อนดังกล่าว อาศัยหลับนอน
ทั้งนี้ อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแก้ไขปัญหาดังกล่าว หวั่นจะทำลายภาพลักษณ์ต่อเมืองท่องเที่ยว เพราะหญิงสาวเร่ร่อนคนดังกล่าว มักจะชอบเสพยาแบบไม่สนใจสายตา คนอื่นเลย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334