ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านลักทรัพย์โจรกรรม

เชียงใหม่ – ตร.ช้างเผือก จับโจรขโมยรถเก๋ง ฉวยโอกาสเจ้าของลืม กุญแจเสียบคาไว้

ตร ช้างเผือกขโมยรถเก๋ง ฉวยโอกาสเจ้าของลืม กุญแจเสียบคาไว้

 


วันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด รอง ผกก.ป. สภ.ช้างเผือก พ.ต.ต.วีรภัทร คำลาพิช สวป.สภ.ช้างเผือก งานป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก นำโดย ร.ต.อ.ธานี แหยมคง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ท.ไชยา แสงเงิน รอง สว.(สส) สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ท.ณฐชนนท์ รตนพงศ์รังษี รอง สว.(ป.)สภ.ช้างเผือก, ด.ต.แหลมทอง ศรีแจ่ม และ ด.ต.วีรภัทร์ กันถิน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ช้างเผือก ได้ส่งมอบรถเก๋ง ให้กับ น.ส.กนกวรรณ อายุ 32 ปี พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจช้างเผือก ที่ติดตามรถที่หายมาได้

ผู้ต้องหาคือ นายกริช อายุ 34 ปี ที่อยู่ ชาวตำบลสุขสำราญ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จำนวน 1 คันกุญแจรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 ดอก พระเครื่อง จำนวน 8 องค์ จับกุมได้ที่จับกุม หน้าห้องพักภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยกล่าวหาผู้ถูกจับว่า “ลักทรัพย์ (รถยนต์) หรือรับของโจร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจาก น.ส.กนกวรรณ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ว่าเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ตนได้นำรถไปจอดไว้บริเวณที่จอดรถข้างตึก 27 ภายในบ้านพักเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วได้เดินทางกลับจังหวัดลำปาง ต่อมาวันนี้ (5 มกราคม 2564) เวลาประมาณ 09.00 น. กลับมาดูบริเวณที่จอดรถไว้ ปรากฏว่ารถของตนได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ศุภสิน สุวรรณเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 16.05 น.ได้มี ชายรูปร่างสูง ผอม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว ได้ทำการลักรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายที่ทำการลักรถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป มีลักษณะท่าทาง รูปร่าง คล้ายกับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบยังห้องพักดังกล่าว พบ นายกริช เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้นายกริช ดูและรับว่าบุคคลตามภาพจากวงจรปิดเป็นตนเองจริง และรับสารภาพได้ทำการลักทรัพย์รถยนต์เก๋งของผู้เสียหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมพร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ฟงหวิน เชียงใหม่ / รายงาน