ข้าราชการไทยข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้าน

พิษณุโลก – หลายหน่วยงาน ร่ยมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) สนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก – หลายหน่วยงาน ร่ยมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) สนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางเยาวรัตน์ มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และ ผู้แทนจากโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ผู้แทนจากโรงพยาบาลบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) สนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมพระนเรศ ชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก
โดยสนับสนุนให้แก่ โรงพยาบาลบางระกำ จำนวน 273,000 บาท เพื่อดำเนินโครงการธนาคารอุปกรณ์การแพทย์และเครื่องช่วยความพิการเพื่อผู้ป่วยระยะกลาง (Intermediate Care) และสนับสนุนให้ศูนย์สุขภาพเมืองพิษณุโลก และเครือข่ายบริการสุขภาพ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก จำนวน 435,400 บาท เพื่อดำเนินโครงการศูนย์ยืมคืนกายอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องช่วยความพิการเพื่อดูแลฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยที่บ้าน


ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ตั้งงบประมาณอุดหนุน จำนวน 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาท) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สมทบงบประมาณ จำนวน 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาท) รวมเป็น 8,000,000 บาท (แปดล้านบาท)
วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ได้เข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพได้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยมีกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดเป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อนำไปสู่การมีชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพในจังหวัด อย่างครบวงจรมีประสิทธิภาพ ตอบสนองและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก